/ Pháp luật - Đầu tư
/ Đại diện pháp lý của bà Trần Uyên Phương lên tiếng về các tố cáo cho vay nặng lãi

Đại diện pháp lý của bà Trần Uyên Phương lên tiếng về các tố cáo cho vay nặng lãi

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trước thông tin tố cáo về việc bà Trần Uyên Phương và một số cá nhân khác chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng tại Công ty CP bất động sản Minh Thành Đồng Nai, đại diện pháp lý của bà đã chính thức lên tiếng về sự việc.

Bà Trần Uyên Phương.

Cụ thể, trong văn bản do đại diện theo ủy quyền của bà Trần Uyên Phương, Luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên - Giám đốc Công ty Luật TNHH Diên Hồng nêu, quan hệ giữa các bên trong vụ việc quan hệ dân sự, kinh doanh, nếu có tranh chấp, nếu một trong hai bên phủ nhận những gì mình đã tự nguyện giao kết, cho rằng đó là giả cách thì cần đưa vụ việc ra tòa có thẩm quyền để yêu cầu tuyên bố giao dịch giả cách là vô hiệu. Phán quyết có hiệu lực của tòa sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên.

Cũng theo đại diện của bà Trần Uyên Phương: “Trong mọi trường hợp, chúng tôi mong muốn sự việc được các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vụ việc nhanh chóng, đúng quy định pháp luật, bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên.

Trong thời gian vụ việc đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, chúng tôi rất mong các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các tổ chức, cá nhân có liên quan nhìn nhận, đánh giá sự việc thận trọng, khách quan.

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin cần thiết về vụ việc cho các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong khuôn khổ pháp luật cho phép”.

Bên cạnh đó, trong nội dung văn bản của Luật sư Kiều Vũ Thụ Uyên cũng bác bỏ những nội dung tố cáo bà Trần Uyên Phương và một số cá nhân khác chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng tại Công ty CP bất động sản Minh Thành Đồng Nai là không có căn cứ.

“Các thông tin trên sau đó được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự, công việc kinh doanh của Trần Uyên Phương và gia đình cũng như doanh nghiệp bà Phương đang điều hành”, văn bản nêu rõ.

Vì vậy, đại diện pháp lý của bà Trần Uyên Phương cho rằng: “Trường hợp một trong hai bên hoặc người đại diện của họ cho rằng vụ việc có dấu hiệu hình sự thì có quyền tố giác tội phạm/tố cáo đến cơ quan điều tra có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về nội dung tố giác/tố cáo sai sự thật theo quy định pháp luật”.

/vu-hanh-hung-hoc-sinh-khi-va-cham-giao-thong-tai-binh-duong-ton-thuong-1-tro-len-se-bi-khoi-to-hinh-su.html