/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Giải cứu thành công bệnh nhân tâm thần lơ lửng ở độ cao 25m

Đắk Lắk: Giải cứu thành công bệnh nhân tâm thần lơ lửng ở độ cao 25m

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Đắk Lắk đã giải cứu thành công một nữ bệnh nhân tâm thần đang lơ lửng bám vào dây cáp trên tháp bể nước ở độ cao 25m.

Các chiến sĩ leo lên tháp nước.

Vào lúc 05h sáng ngày 13/3, nhận được tin báo một bệnh nhân nữ đang trèo lên đỉnh tháp nước Bệnh viện Tâm thần (134 Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột), ngay lập tức lực lượng Công an tỉnh, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã lập tức điều động 1 xe thang, một xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện hỗ trợ cùng 12 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội PCCC và CNCH số 1 đến hiện trường để giải cứu.

Thông tin được biết, bệnh nhân là N.T.D sinh năm 1997, trú tại huyện Krông Năng đang điều trị tâm thần ở bệnh viện với tình trạng đang mang thai ở tuần thứ 5 và bị nhiễm Covid-19. Các phương án được đưa ra để giải cứu một cách an toàn nhất. Trong khi các cán bộ chiến sĩ đang mang đồ bảo hộ phòng dịch thì đã xảy ra tình huống bất ngờ. Bệnh nhân bị trượt chân rơi khỏi tháp nước nhưng kịp bám vào dây cáp sắt bên hông tháp nước.

Lập tức chỉ huy đã điều 4 trinh sát tức tốc leo lên tiếp cận bệnh nhân, đồng thời triển khai lực lượng phía dưới mặt đất cắt hết các dây cáp điện chằng chịt trong khu vực để xe thang có thể hoạt động tiếp ứng.

Xe thang ứng cứu kịp thời bệnh nhân trên tháp nước.

Các chiến sĩ leo lên rất khó khăn vì bề mặt bể tháp nước vừa dốc vừa đầy rêu trơn trượt, ngoài ra nạn nhân vì tâm thần bất ổn nên khi được giải cứu thì liên tục phản ứng khiến cho 4 chiến sĩ vô cùng gian khó vì vừa phải giữ chắc bệnh nhân vừa phải bám chắc vào giây cáp. Lực lượng đã bố trí xe thang và lực lượng cứu nạn đã kịp thời hỗ trợ nên cuộc giải cứu thành công và đảm bảo an toàn.

Thời gian chỉ gần 15 phút, bệnh nhân đã được giải cứu an toàn bởi sự dũng cảm, mưu trí và rất nhân văn của lực lượng cứu nạn Đội PCCC và CNCH số 1 thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk.

ĐÌNH LĨNH

Trách nhiệm hình sự của pháp nhân khi vi phạm quy định phòng chống dịch

Lê Minh Hoàng