/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột phản hồi thông tin sản phụ bị gãy xương sườn khi mổ lấy thai sau 5 ngày xuất viện

Đắk Lắk: Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột phản hồi thông tin sản phụ bị gãy xương sườn khi mổ lấy thai sau 5 ngày xuất viện

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Liên quan đến thông tin người nhà bệnh nhân L.T.T.T (trú tại huyện Cư Kuin) phản ánh việc chị T. sinh mổ dịch vụ tại Khoa Phụ sản bị gãy xương sườn số bảy sau 5 ngày xuất viện. Trước nhiều thông tin trái chiều về việc này, đại diện Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột đã có những phản hồi chính thức.

 Đại diện Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột thông tin cho báo chí về việc một sản phụ bị gãy xương sườn khi mổ lấy thai.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Quách Hữu Hợi, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngày 09/4/2022 chị L.T.T.T. nhập viện tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột, thai 39 tuần 5 ngày, vết mổ cũ 08 năm. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được ê kíp bác sĩ Khoa Phụ sản mổ lấy thai với chẩn đoàn thai lần 3, thai 39 tuần 5 ngày, chuyển dạ giai đoạn la, trong quá trình mổ có người nhà bên cạnh (đăng ký gói dịch vụ). Ngày 14/4/2022, sau 5 ngày nằm viện theo dõi, chị L.T.T.T. cùng bé ổn định và được bác sĩ chỉ định xuất viện. Trong suốt thời gian nằm viện, chỉ L.T.T.T. được các bác sĩ Khoa Phụ sản thăm khám hàng ngày, vết mổ, tỉnh trạng sức khỏe ghi nhận trong bệnh án chị L.T.T.T. không có triệu chứng khó thở và đầu vùng ngực. Người nhà bệnh nhân hài lòng với dịch vụ của Bệnh viện, có cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng và đăng hình em bé lên trang Facebook cá nhân.

Tuy nhiên, đến ngày 19/04, sau 5 ngày xuất viện, Bệnh viện nhận được thông tin chị L.T.T.T có kết quả chụp phim ở phòng khám tư nhân bị gãy xương sườn. Ngay khi nhận được thông tin, mặc dù chưa biết rõ nguyên nhân nhưng Bệnh viện đã sốt sắng mới bệnh nhân lên Bệnh viện để thăm khám và điều trị. Về phía nội bộ, Ban Giám đốc đã yêu cầu Khoa Phụ sản hợp, bảo cáo đánh giá toàn bộ quá trình phẫu thuật và điều trị của bệnh nhân LT.T.T. tại Bệnh viện.

Sau đó, người nhà chị L.T.T.T. đã trực tiếp lên Bệnh viện. Giám đốc Bệnh viện cho mời bác sĩ điều trị và các bộ phận liên quan cùng gặp gỡ. Qua trao đổi, Giám đốc Bệnh viện cho rằng trước hết, dù chưa biết nguyên nhân của gãy xương sườn nhưng trên tinh thần bệnh nhân cũ, Bệnh viện luôn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nên đề nghị cho xe xuống nhà và đưa chị LTT.T. lên để thăm khám, đánh giá và điều trị. Người nhà chị L.T.T.T. đồng ý phương án từ phía Bệnh viện. Ngày 23/4, chị L.T.T.T. cùng người nhà đã lên Bệnh viện, suốt quá trình khám, chụp phim, lấy thuốc đều được Phòng Chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết. Toàn bộ chi phi đều được Bệnh viện hỗ trợ miễn phí. Sau khi về nhà, Bác sĩ điều trị đã gọi điện thăm hỏi tỉnh trạng chị L.T.T.T. 2 lần và được phản hồi tình trạng ổn định.

Tuy nhiên, chiều ngày 27/4, người nhà chị L.T.T.T. đăng bài trên Facebook cá nhân với nội dung Bệnh viện không có trách nhiệm hay thăm hỏi tỉnh trạng chị L.T.T.T. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Chăm sóc khách hàng Bệnh viện đã gọi điện thoại thăm hỏi nhưng không liên lạc được. Sáng ngày 28/4, đại diện phía bệnh viên đã trực tiếp xuống gặp người nhà chị L.T.T.T. để ghi nhận tình trạng bệnh nhân. Quan điểm của phía Bệnh viên vẫn sẽ hỗ trợ điều trị, theo dõi bệnh nhân cho tới khi hồi phục hoàn toàn và cam kết giải quyết tất cả vấn đề của người nhà và bệnh nhân công khai, minh bạch.

Cũng trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Bùi Văn Duy Phúc, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật lấy thai của bệnh nhân L.T.T.T. cho biết, bệnh nhân T. khi sinh mổ có sử dụng phương pháp giảm đau gây tê cơ vuông thắt lưng. Do đó, ngay sau khi bệnh nhân về giường thì được hướng dẫn tập vận động và sau đó bệnh nhân có thể đi lại ngay sau khi sinh, qua đó nhằm giảm các biến chứng, giúp thoát lưu sản dịch tốt, tránh dịch ruột và nhiễm trùng sau mổ. Việc gây tê này chỉ có tác dụng từ phần bụng trở xuống, phần ngực vẫn có cảm giác bình thường. Khi thực hiện việc lấy mổ, bác sĩ không có tác động nào lên phần ngực của bệnh nhân.

“Trong suốt quá trình từ lúc tiếp nhận thông tin chị L.T.T.T. tới hôm nay, mặc dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền nhưng về phía Bệnh viện luôn thiện chí giải quyết, trao đổi, theo dõi, hỗ trợ chị L.T.T.T. và người nhà trong khả năng và chức trách với tinh thần công khai, minh bạch", bác sĩ Quách Hữu Hợi nói với báo chí.

HƯƠNG TRẦN

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực

Lê Minh Hoàng