/ Chưa được phân loại
/ Đắk Lắk: Đại hội thành lập Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột

Đắk Lắk: Đại hội thành lập Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Chiều ngày 28/4, tại thành phố Buôn Ma Thuột diễn ra Đại hội thành lập Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột. Hội ra đời sẽ tạo sân chơi lành mạnh, hỗ trợ kinh doanh, tháo gỡ những khó khăn sau đại dịch Covid-19, với phương châm “Hội tụ - Đồng hành – Kiến tạo”.

Ông Đoàn Ngọc Thượng – Chánh văn phòng UBND tỉnh tặng hoa cho Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột.

Tham dự Đại hội có ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột; ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh và 185 hội viên Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột được thành lập tại Quyết định số 751/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vào ngày 28/3/2022. Chỉ sau tròn 01 tháng thành lập, từ 09 thành viên của ban vận động, Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã tập hợp hơn gần 200 thành viên là các lãnh đạo doanh nghiệp đang kinh doanh trên toàn tỉnh Đắk Lắk và cả những doanh nhân thành công ở các thành phố lớn như TP. HCM mà có gia đình ở Đắk Lắk. Dự kiến, với sức hút hiện tại thì số  lượng hội viên sẽ không ngừng tăng lên và sớm đạt mức số lượng hội viên một hội doanh nhân lớn nhất chưa từng có tại các tỉnh Tây Nguyên.

Không chỉ phát triển về lượng, chất lượng hội viên của Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột là yếu tố hàng đầu mà Ban vận động thành lập của hội hướng tới. Minh chứng cụ thể là số liệu về đóng góp của tất cả hội viên tính đến tháng 4 năm nay là khoảng gần 1 tỉ đô la (Đóng góp khoảng hơn 20% tổng GRDP của toàn tỉnh Đắk Lắk năm 2021 – 4,12 tỉ USD) doanh thu kinh doanh mang lại và hàng ngàn việc làm được tạo ra từ các doanh nghiệp mà hội viên điều hành.

Tham gia những buổi cà phê doanh nhân đầu tiên do Ban chấp hành lâm thời Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột tổ chức, có hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có cả lãnh đạo doanh nghiệp rất lớn với doanh thu hàng năm lên đến 300 triệu đô (hơn 6000 tỉ đồng), cũng như nhiều doanh nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân với doanh số hàng trăm tỉ đồng mỗi năm tham dự. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt các bạn trẻ khởi nghiệp nổi bật trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột cũng tham gia rất nhiều.

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột xác định, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong nền kinh tế là rất quan trọng; đóng góp lớn trong việc ổn định và phát triển kinh tế của thành phố. Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh đã tạo nhiều việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân thành phố; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, nhất là chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ sản xuất nông nghiệp sang các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ...góp phần xây dựng và phát triển thành phố bản sắc, văn minh, hiện đại tạo tiền đề vững chắc để thành phố Buôn Ma Thuột sớm trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây nguyên.

Trong những năm qua, đặc biệt trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện... Có nhiều doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ người nghèo, trợ giúp đồng bào bị thiên tai, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và các địa phương khác trong tỉnh.

Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột phát biểu tại Đại hội.

“Tôi tin tưởng rằng Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột sẽ thể hiện được vai trò quan trọng trong sản xuất, kinh doanh với nhiều chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự đồng hành cùng doanh nghiệp trên thương trường trong và ngoài nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp. Thành phố luôn xác định doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng tiên phong trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Do vậy, trong những năm qua thành phố đã luôn tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp xây dựng và phát triển. Đại hội hôm nay chính là ngày Hội của doanh nhân thành phố thể hiện tinh thần đoàn kết, phát triển vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng linh hoạt, không ngừng đổi mới và xây dựng doanh nghiệp phát triển ngàng càng lớn mạnh, góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, Ông Hưng nhấn mạnh.

LAM SƠN – HƯƠNG TRẦN

Những tranh chấp lao động nào được kiện thẳng ra Tòa không cần hòa giải?

Admin