/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Dịch bệnh ngày càng phức tạp, TP. Buôn Ma Thuột chỉ cho bán đồ ăn uống mang về

Đắk Lắk: Dịch bệnh ngày càng phức tạp, TP. Buôn Ma Thuột chỉ cho bán đồ ăn uống mang về

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Liên tiếp những ngày qua, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận nhiều ca bệnh, ổ dịch trong cộng đồng khiến tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, gây nguy cơ bùng phát, lây lan dịch trên diện rộng. Do đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột sẽ tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ.

Xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với F0 trong cộng đồng tại phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, chính quyền TP. Buôn Ma Thuột thống nhất dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang về (trừ căng tin phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong các bệnh viện) kể từ 18h ngày 25/10 đến hết ngày 10/11.

Trước đó, ngày 22/10, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có Công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường. karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm dẹp; khu vui chơi trẻ em, sản vận động; Các chợ tự phát và hoạt động bán hàng rong, buôn bán vỉa hè, vẻ số dạo; Nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Hoạt động văn hóa, giải trí tại các địa điểm công cộng; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà.

Đối với việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhỏ, không tổ chức các cuộc hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND Thành phố. Không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện: Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 02m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Trường hợp thật sự cần thiết, phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố.

Chiều ngày 24/10, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết toàn tỉnh ghi nhận thêm 98 trường hợp mắc Covid-19, trong đó thành phố Buôn Ma Thuột có 13 ca, Thị xã Buôn Hồ 50 ca, huyện Cư Kuin 11 ca, huyện Cư M’gar 19 ca, huyện Krông Pắc 01 ca, huyện Ea H’leo 03 ca và huyện Krông Búk 01 ca.

Hầu hết các ca bệnh được phát hiện trong khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, riêng TP. Buôn Ma Thuột có 05 ca được phát hiện trong cộng đồng tại phường Thống Nhất, phường Tân Hòa và xã Cư Ê Bur. Hiện, lực lượng chức năng đang truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần của các F0 nói trên.

HƯƠNG TRẦN

Việt Nam ghi nhận thêm 4.045 ca mắc Covid-19 tại 47 tỉnh, thành

Lê Minh Hoàng