/ Pháp luật - Đời sống
/ Đắk Lắk: Hàng loạt cựu cán bộ Cục THADS tỉnh bị kỷ luật

Đắk Lắk: Hàng loạt cựu cán bộ Cục THADS tỉnh bị kỷ luật

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có Thông cáo kỳ họp thứ 15 về việc xem xét, kết luận nhiều nội dung liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh. Đồng thời, công bố kỷ luật hàng loạt cán bộ của đơn vị này.

Trụ sở Cục THADS tỉnh Đắk Lắk. 

Theo đó, kết luận của UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk kỷ luật khiến trách đối với ông Lê Khắc Đức, Bí thư Chi bộ, Chi Cục trưởng Chi cục THADS huyện Krông Pắc, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thuộc Cục THADS tỉnh do có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo Cục THADS tỉnh bổ nhiệm cán bộ và xét tuyển công chức các đợt từ năm 2012-2015, chưa đảm bảo quy trình, thủ tục, điều kiện theo quy định.

Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tạ Ngọc Sáng, Bí thư Chi bộ, Chi Cục trưởng Chi cục THADS thành phố Buôn Ma Thuột, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục THADS tỉnh. Theo nội dung kết luận, trong thời gian công tác tại Cục THADS, ông Sáng đã có vi phạm trong việc tham mưu chính cử công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên trung cấp và đề nghị bổ nhiệm chấp hành viên trung cấp cho công chức khi chưa đảm bảo tiêu chuẩn. Đồng thời, ông Sáng cũng tham mưu, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiêm lại nhiều can bộ, lãnh đạo, quản lý ngành thi hành án tỉnh chưa đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy cũng đã kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Liên, nguyên Trưởng phòng Tài chính, kế toán Cục THADS tỉnh. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, bà Liên đã tham mưu lãnh đạo thực hiện không đúng quy định trong việc thuê kho và thanh toán tiền thuê kho giữ tang vật vụ án. Ngoài ra, sai phạm của bà Liên là ký duyệt thanh toán một số chứng từ chi tiếp khách từ năm 2018; việc thu lại và sử dụng một phần số tiền thu nhập tăng thêm của công chức, người lao động tại Cục THADS tỉnh.

UBKT Tỉnh ủy xác định, những khuyết điểm, sai phạm  của những trường hợp trên là vi phạm trong trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ công vụ, chưa làm tròn nhiệm vụ của người đảng viên, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ Cục THADS tỉnh, ngành thi hành án.

Cùng với đó, UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Hoạt, nguyên Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh; ông Trần Văn Lập, Chấp hành viên Chi Cục THADS huyện Cư Kuin, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục THADS tỉnh và ông Bùi Văn Đính, nguyên Chấp hành viên, Trưởng phòng Kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo Cục THADS tỉnh do để xảy ra vi phạm trong quá trình công tác.

HƯƠNG TRẦN

Bỗng dưng trở thành ‘con nợ’: Cần nâng cao chế tài xử lý nghiêm đối tượng vi phạm

Lê Minh Hoàng