/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Một phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vaccine Vero Cell

Đắk Lắk: Một phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vaccine Vero Cell

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Sau khi tiêm mũi 2 vaccine Vero Cell được khoảng 10 giờ đồng hồ, một người phụ nữ được xác định đã tử vong, chưa rõ nguyên nhân.

Ảnh minh họa. 

Ngày 30/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk có báo cáo ban đầu về trường hợp trên địa bàn tử vong sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19. Theo đó, người tử vong là bà H.N.B. (41 tuổi, thường trú tại huyện Lắk; tạm trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo thông tin từ CDC Đắk Lắk, ngày 03/11, bà H.N.B. được tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell của Sinopharm. Đến khoảng 15h ngày 29/11, bà B. đến tiêm vaccine Vero Cell mũi 2 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, phường Tân Lập. Trước khi tiêm, bà B. được khám sàng lọc và không ghi nhận các dấu hiệu bất thường. Sau khi tiêm, bà H.N.B ở lại khoảng 30 phút mới trở về lán trại (địa điểm bà H.N.B. tạm trú để làm phụ hồ) và được nhân viên y tế hướng dẫn tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm.

Khi trở về lán trại, bà H.N.B. sinh hoạt bình thường. Đến khoảng 01h ngày 30/11, người ở cùng lán trại phát hiện bà H.N.B. có biểu hiện hôn mê, ngưng thở nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, bà H.N.B. hôn mê, tím tái, da lạnh, ngưng tim, ngưng thở, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính. Các bác sĩ chẩn đoán, bà B. tử vong ngoài viện và chưa rõ nguyên nhân.

Theo CDC Đắk Lắk, trong ngày 29/11, có 1.765 người đến tiêm vaccine Vero Cell tại cùng điểm tiêm với bà H.N.B. ở phường Tân Lập. Ngoài bà H.N.B., tất cả người đến tiêm đều không có phản ứng sau tiêm. CDC Đắk Lắk thông tin thêm, bà H.N.B. có tiền sử bệnh sỏi thận. Vaccine phòng Covid-19 đã tiêm cho bà H.N.B. được bảo quản tốt, còn hạn sử dụng.

Sau khi bà H.N.B. tử vong, lực lượng Công an cùng đơn vị pháp y đã tiến hành giám định tử thi nhưng không phát hiện dấu hiệu tác động ngoại lực. Do đó, CDC Đắk Lắk kết luận sơ bộ bà H.N.B. “tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân sau tiêm vaccine Vero Cell mũi 2 khoảng 10 giờ đồng hồ”.

HƯƠNG TRẦN

Các địa phương cần chủ động ứng phó với biến chủng mới Omicron

Lê Minh Hoàng