/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Ngày hội hiến máu 'Giọt hồng Tây Nguyên' thu hút đông đảo người dân tham gia

Đắk Lắk: Ngày hội hiến máu 'Giọt hồng Tây Nguyên' thu hút đông đảo người dân tham gia

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 09/7, hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ quốc gia lần thứ IX, tại Trung tâm Văn hóa huyện Krông Pắc, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” thu về 1036 đơn vị máu.

 “Giọt hồng Tây Nguyên” đã thu về 1036 đơn vị máu đạt 207.2% so với kế hoạch được giao, góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt máu cho cấp cứu và điều trị trong thời gian dịch bệnh Covid-19. 

Hành trình Đỏ năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, lượng máu dự trữ tại nhiều nơi đang giảm sút nghiêm trọng. Để chung tay khắc phục tình trạng này, tỉnh Đắk Lắk đã quyết tâm tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Với sự quyết tâm ra sức vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, “Giọt hồng Tây Nguyên” đã thu về 1036 đơn vị máu đạt 207.2% so với kế hoạch được giao, góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt máu cho cấp cứu và điều trị trong thời gian dịch bệnh Covid-19. 

Chương trình Hành trình Đỏ năm 2020 phấn đấu vận động 7.000 người đăng ký hiến máu, dự kiến tiếp nhận 5.600 đơn vị máu.

Anh Hoàng Minh Trung, Trưởng ban Hành trình Đỏ Đắk Lắk cho biết: "Tất cả các đơn vị máu thu được sẽ đáp chuyến bay ra Viện huyết học Trung ương để kịp thời phân bổ cho các đơn vị, cơ quan bệnh viện cần để đáp ưng nhu cầu về máu của người bệnh".

Các hoạt động hiến máu, Chương trình Hành trình đỏ và ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” luôn đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Bộ y tế, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ở Đắk Lắk, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhân dân, cả cộng đồng, sự vào cuộc đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cấp, các ngành. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, trao niềm tin, hy vọng sự sống cho những người bệnh cần máu. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời.

Chương trình Hành trình Đỏ năm 2020 diễn ra từ ngày 06 - 06/8 tại Trường Đại học Tây Nguyên, thị xã Buôn Hồ, Cục Thuế tỉnh và các huyện Ea Kar, Cư M’Gar, M’Đrắk, Krông Pắk; phấn đấu vận động 7.000 người đăng ký hiến máu, dự kiến tiếp nhận 5.600 đơn vị máu.

Đây là năm thứ 7, chương trình Hành trình Đỏ diễn ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Những năm gần đây, chương trình được phát động ở các huyện, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của chính quyền và nhân dân địa phương. Tại tỉnh Đắk Lắk, chương trình Hành trình Đỏ đã tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực, thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn như Kinh, Ê Đê, M’nông, Thái, Tày, Nùng… tham gia hiến máu.

 TIẾN ĐẠT

Quyền sử dụng đất cấp cho hộ gia đình những bất hợp lý từ thực tiễn và kiến nghị

Lê Minh Hoàng