/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch mới tại Krông Búk với số ca mắc kỷ lục trong ngày

Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch mới tại Krông Búk với số ca mắc kỷ lục trong ngày

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 22/8, Đắk Lắk ghi nhận số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh cao nhất từ đợt bùng phát dịch thứ 4 với 90 trường hợp.

    Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực có ca mắc Covid-19 tại xã Cư Né.

Trong đó, huyện Krông Búk ghi nhận 72 ca, TP. Buôn Ma Thuột có 03 ca, huyện Krông Pắc có 03 ca mắc, huyện Krông Bông có 02 ca mắc và huyện Cư Kuin có 01 ca mắc Covid-19.

Với 13 ca nhiễm tại Buôn Ktơng Drum, 54 ca nhiễm tại Buôn Drao xã Cư Né và 05 ca nhiễm tại Buôn Ea Nho xã Chư Kpô, Krông Búk là huyện có số ca nhiễm cao nhất trong ngày từ trước đến nay với 72 trường hợp. Theo Sở Y tế, các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Krông Búk là các bệnh nhân trong khu vực phong tỏa, có yêu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính. Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Trước đó, anh Y.N.N. (Sinh năm 1995, trú tại buôn Drao) trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ nằm cùng phòng với một bệnh nhân mắc Covid-19. Ngày 17/8, anh này xuất viện về nhà và đến ngày 19-8 thì có kết quả xét nghiệm mắc Covid-19. Từ ca bệnh này, cơ quan chức năng tiến hành truy vết và phát hiện 01 ổ dịch đã lan rộng trong cộng đồng.

CDC Đắk Lắk cho biết, nguồn lây nhiễm dịch bệnh ở xã Cư Né có thể là do sự xâm nhập từ bên ngoài, có thể do người dân đi từ vùng dịch, hoặc liên quan đến việc vận chuyển trang thiết bị ngành điện của 1 công ty điện gió.

Còn theo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, tại khu vực công nhân công ty điện gió thường tập trung để nghỉ ngơi, đã có chủ quán nước (H.N.M., Sinh năm 1977) dương tính với SARS-CoV-2 (kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 19/8)  nhưng chưa xác định được nguồn lây.

TIẾN ĐẠT

TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương ghi nhận gần 8.000 ca mắc Covid-19

Lê Minh Hoàng