/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Tôn vinh giá trị, vai trò của sách trong đời sống xã hội

Đắk Lắk: Tôn vinh giá trị, vai trò của sách trong đời sống xã hội

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo và một số cơ quan ban, ngành liên quan trong tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021. Sự kiện nhằm lan toả tình yêu sách và văn hoá đọc tới cộng đồng và đặc biệt là các em học sinh, sinh viên, góp phần tuyên truyền, quảng bá Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 được tổ chức tại Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột với sự tham dự của đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện các sở ban, ngành, các em học sinh, sinh viên,…

Tại đây, sách được tổ chức trưng bày theo các chủ đề gồm: Kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021); Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021); Sách với chủ đề về Biển đảo Việt Nam; Sách đẹp, sách hay năm 2020 và Quý I năm 2021; Tuyên truyền giới thiệu sách: 02 em đạt giải trong Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 thực hiện.

Sách với chủ đề về Biển đảo Việt Nam.

Xe ô tô Thư viện lưu động của thư viện tỉnh Đắk Lắk với nhiều hoạt động cùng sách trong 03 ngày từ 20/4 đến ngày 22/4/2021; Vườn sách thiếu nhi với các đầu sách hay của các nhà xuất bản uy tín phục vụ cho các em nhỏ tới tham dự chương trình.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm cộng đồng như: tái chế chai nhựa trồng sen đá, vẽ gỗ nghệ thuật, làm hoa giấy, làm thiệp cảm ơn, nhảy Zumba… Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh theo chủ đề “Những chú voi hạnh phúc”. Hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sách giảm giá, sách hay năm 2021 của các đơn vị kinh doanh và phát hành sách.

Bên cạnh các nội dung dành cho các em thiếu nhi và các bạn đọc yêu sách, thích đọc sách, trong dịp kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay còn có sự tham gia của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, với các hoạt động: giới thiệu, trưng bày sách, tranh ảnh của các tác giả địa phương; tọa đàm các tác phẩm viết về chiến tranh Cách mạng,... Hoạt động này mang ý nghĩa rất lớn đối với tất cả những bạn đọc có tính cảm đặc biệt với văn học nghệ thuật tỉnh và đặc biệt là những đối tượng trung niên, những cựu binh từng tham gia đấu tranh giành độc lập tự do cho quê hương Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sự kiện nhằm lan toả tình yêu sách và văn hoá đọc tới cộng đồng và đặc biệt là các em học sinh, sinh viên.

Tại Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021, Ban Tổ chức tiếp tục triển khai phát động phong trào thu gom sách cũ để ủng hộ dự án “Thư viện về Buôn” của Ban Quản lý Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột nhằm huy động nguồn sách trao tặng cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

HƯƠNG TRẦN

Xóa án tích và việc cần làm để gỡ khó cho người dân

Lê Minh Hoàng