/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ

Đắk Lắk: Triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN)-Thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy. UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành kế hoạch triển khai thực hiện.

Diễn tập PCCC tại nhà máy bia Sài Gòn, Đắk Lắk.

Theo đó, việc phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 136/2020/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất ngay sau khi Nghị định số 136/2020/NĐ-CP có hiệu lực. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đến các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ để chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Xác định rõ trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC. Xác định nhiệm vụ PCCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác tổ chức triển khai thực hiện phải đồng bộ, hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và các đơn vị liên quan; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, bảo đảm thực hiện đầy đủ các nội dung kế hoạch đề ra và hoàn thành đúng tiến độ; kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện rà soát những vướng mắc, bất cập trong việc tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC để tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, tạo hành lang pháp lý thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổ chức việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về PCCC cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh. Phối hợp với C07 tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH khi có yêu cầu.

Công an huyện Ea Kar tổ chức diễn tập PCCC. 

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách thường xuyên cho công tác PCCC theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn. Tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 10924/UBND-NC ngày 04/12/2020 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Tổ chức rà soát trụ sở, nơi làm việc của cơ quan, đơn vị trực thuộc, bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC theo quy định. Kiện toàn lực lượng PCCC tại chỗ; xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở. Bố trí kinh phí thực hiện việc mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với các cơ sở thuộc danh mục quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP. Chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về PCCC đối với khu dân cư và các cơ sở quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và các nhiệm vụ cụ thể quy định tại khoản 2, Điều 52 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch này chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả. Định kỳ hằng năm tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/11 (qua Công an tỉnh tổng hợp chung). Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Công an tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Công an tỉnh giúp UBND tỉnh chủ trì, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hằng năm và đột xuất tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Bộ Công an và Tỉnh ủy theo quy định.

LAM SƠN

Thủ tướng yêu cầu sửa quy định về chứng chỉ thăng hạng giáo viên

Lê Minh Hoàng