/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Xuyên đêm truy vết F1 tại Bến xe liên tỉnh

Đắk Lắk: Xuyên đêm truy vết F1 tại Bến xe liên tỉnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 09/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Buôn Ma Thuột nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Cơ quan chức năng tiên hành truy vế F1, F2, F3.

Bệnh nhân số 26004 Đ.Q.N. (SN 1995; nam; địa chỉ thường trú tại thị trấn K’Rông K’Mar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Qua quá trình điều tra, xác minh, ghi nhận bệnh nhân Đ. Q.N. (khoảng 15 ngày trở lại đây) là khách hàng thường xuyên tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 làm nghề bốc vác, giao hàng tự do ở Bến xe Miền Đông, TP. Hồ Chí Minh mỗi khi đến Bến xe Miền Đông nhận hàng.

Tại các lần tiếp xúc có đeo khẩu trang y tế. Vào lúc 6h ngày 08/7, Đ.Q.N. và N.C.D. đi xe tải biển kiểm soát 81D-00479, từ bến xe Miền Đông, TP. Hồ Chí Minh về TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Khi tới TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thì được báo tin gia đình 2 trường hợp trên tiếp xúc gần ở TP. Hồ Chí Minh dương tính với Covid-19. Đến chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14 tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’Lấp cả 2 người này có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên.

Tiến hành xét nghiệp truy vết Covid 19 ngay trong đêm.

Tuy nhiên, do nghi ngờ nhiễm Covid-19, khi về dừng nghỉ tại nhà nghỉ Nguyễn Dũng ở thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’Lấp), Đ.Q.N. đã gọi điện đến đường dây nóng Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp nhờ tư vấn hỗ trợ. Sau đó, Đ.Q.N. giao xe tải cho chủ xe là H.N.H. đưa xe về TP. Buôn Ma Thuột. Tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, Đ.Q.N. và N.C.D. được lấy mẫu xét nghiệm và gửi mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, qua thực hiện xét nghiệm PCR, Đ.Q.N. đã cho kết quả dương tính với Covid-19, N.C.D. hiện cho kết quả âm tính. Hiện cả 2 đang cách ly và điều trị tại Khu điều trị Covid-19 của tỉnh, tình hình sức khỏe bình thường, chưa phát hiện các triệu chứng của bệnh như sốt, ho, khó thở.

Bệnh nhân Đ.Q.N. có lịch trình di chuyển đến khu vực bến xe Liên tỉnh Đắk Lắk trong khoảng thời gian từ lúc 14h-17h các ngày 03/7; ngày 05/7và 07/7.

Tất cả những người đến giao nhận hàng trên xe tải biển kiểm soát 81D-00479, trọng lượng 1,25 tấn chở thực phẩm hải sản từ bến xe Miền Đông, TP. Hồ Chí Minh về tại  khu vực bến xe Liên tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ Km 4+500, dường Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột trong khoảng thời gian trên liên hệ ngay đến Trạm Y tế gần nhất, ở nơi lưu trú để khai báo y tế, được tư vấn và hỗ trợ hoặc gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.           

Trung tâm y tế thành phố phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp xã tổ chức truy vết với toàn bộ F1, F2, F3. Gửi báo cáo về Phòng y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

LAM SƠN - HƯƠNG TRẦN 

Trình tự, thủ tục để F0, F1 nhận hỗ trợ do đại dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng