/ Tin tức
/ ‘Đấu trường công lý – Justice Battle’ cuộc thi dành cho sinh viên luật

‘Đấu trường công lý – Justice Battle’ cuộc thi dành cho sinh viên luật

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) -  Ngày 27/6/2021, vòng chung kết cuộc thi “Đấu trường công lý – Justice Battle” mùa thứ 5 được diễn ra qua hình thức trực tuyến. Cuộc thi do Khoa Luật và Đội Tư vấn và Giảng dạy pháp luật cộng đồng Trường Đại học Kinh tế - Luật tổ chức.

Đội Trouvaille đến từ Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. 

Các đội thi đã trải qua ba vòng sơ tuyển, bán kết và chung kết. Vòng chung kết cuộc thi tổ chức theo hình thức trực tuyến. 4 đội xuất sắc nhất góp mặt tại vòng chung kết, trong đó đội Trouvaille đến từ Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh gồm 3 thành viên Võ Thị Mỹ Hân, Nguyễn Lê Thảo Vi, Nguyễn Cao Trường Vũ giành chiến thắng một cách thuyết phục. 

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho các bạn sinh viên tìm hiểu pháp luật Việt Nam và trải nghiệm môi trường thực hành luật quốc tế “Moot Court” khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. 

Cuộc thi đã thu hút 30 đội tham dự từ đến từ 05 trường Đại học Kinh tế - Luật,  Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Kinh tế, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại Học Luật TP. Hồ Chí Minh và các giám khảo là các Luật sư, Thẩm phán có kinh nghiệm trong thực tiễn hành nghề và xét xử: Luật sư Trương Thị Hòa, Thẩm phán Quách Hữu Thái - Chánh án Tòa án nhân dân Quận 1…

Vòng chung kết cuộc thi tổ chức theo hình thức trực tuyến. 

Đến với cuộc thi, sinh viên được trải nghiệm vai trò như một Luật sư tranh tụng thông qua các hoạt động thực tế như nghiên cứu vụ án, chuẩn bị tài liệu, hồ sơ và đặc biệt là xây dựng bản tranh luận trong một phiên trọng tài giả định. Qua đó, giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng, rèn luyện khả năng làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các thành viên trong một đội thi. Đây cũng là nơi để sinh viên các trường có thể giao lưu học hỏi lẫn nhau và tạo môi trường rèn luyện và phát triển kỹ năng.

THANH NIÊN

Triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022

Lê Minh Hoàng