/ Pháp luật - Đời sống
/ Đề nghị kỷ luật Đảng mức cao nhất đối với Bí thư huyện Cô Tô bị tố hiếp dâm

Đề nghị kỷ luật Đảng mức cao nhất đối với Bí thư huyện Cô Tô bị tố hiếp dâm

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 26/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về việc Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã xem xét, kỷ luật và đề nghị kỷ luật đối với một số tổ chức Đảng cùng đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Cô Tô.

Ông Lê Hùng Sơn bị đề nghị xử lý kỷ luật Đảng mức cao nhất.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã họp, thống nhất báo cáo, đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng ở mức cao nhất đối với ông Lê Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện Cô Tô.

Lý do đề nghị kỷ luật ông Sơn ở mức cao nhất là do ông này vi phạm rất nghiêm trọng tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện văn hóa, văn minh công sở; về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, gây dư luận rất xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã xem xét kỷ luật một số đảng viên và đề nghị kỷ luật đối với một số tổ chức đảng liên quan đến vụ việc của ông Lê Hùng Sơn. Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, phân tích và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Đặng Quang Ngạn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; ông Vũ Văn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cô Tô và ông Nguyễn Quang Huy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Cô Tô.

Ông Ngạn phải chịu trách nhiệm trên cương vị Bí thư Đảng ủy khối Đảng, đoàn thể, thủ trưởng cơ quan Huyện ủy; ông  Hiển với cương vị là ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy và ông Huy với cương vị ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy chịu trách nhiệm chung với những vi phạm, khuyết điểm của Ban Bí thư Huyện ủy. Cả ba ông này cùng chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục đảng viên, công chức; chịu trách nhiệm việc có nhiều cán bộ đảng viên công chức của Đảng bộ khối Đảng, đoàn thể và cơ quan Huyện ủy vi phạm quy định về nêu gương, quy định những điều đảng viên không được làm, quy định về sử dụng rượu, bia và kỷ luật, kỷ cương công vụ.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PV (t/h) 

Vụ Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô bị tố hiếp dâm: Có thể khởi tố hình sự?

Quảng Ninh: Đình chỉ công tác Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện có vi phạm nghiêm trọng về lối sống

Lê Minh Hoàng