/ Pháp luật - Đời sống
/ Đề nghị xét xử lưu động vụ đánh 02 thiếu niên

Đề nghị xét xử lưu động vụ đánh 02 thiếu niên

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM đã có văn bản gửi Giám đốc Công an thành phố đề nghị khẩn trương thụ lý, điều tra, làm rõ những người có liên quan đến hành vi bạo lực với 02 thiếu niên tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Hình ảnh 02 thiếu niên bị bạo lực cắt ra từ clip trên mạng xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Trẻ em và ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố, vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM đã đề nghị Công an thành phố chỉ đạo các phòng ban khẩn trương thụ lý, điều tra, xác minh, làm rõ những người có liên quan đến hành vi bạo lực 02 thiếu niên xảy tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10 gây bức xúc dư luận trong thời gian qua. 

Theo quan điểm của Sở, đề nghị Công an thành phố nghiên cứu, phối hợp Tòa gia đình và người chưa thành niên trực thuộc TAND thành phố đưa vụ án ra xét xử lưu động, công khai do vụ việc có tính chất xâm phạm nghiêm trọng đến quyền của trẻ em, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Thông tin trước đó, vào chiều ngày 01/4, một đoạn clip dài hơn một phút được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh 02 thiếu niên liên tục bị một thanh niên bạo hành vào cơ thể. Ngay trong tối hôm đó, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố đã lên tiếng xác nhận sự việc xảy ra tại phòng giám thị của trường.

Ngay khi nắm được thông tin, cơ quan Công an đã làm việc với những người liên quan vụ việc. Đến sáng ngày 02/4, 04 bảo vệ dân phố liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác.

LAN CHI

Những bài học từ việc thiếu suy nghĩ, giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Lê Minh Hoàng