/ Thư viện pháp luật
/ Đề xuất bãi bỏ quy định điều kiện về diện tích phòng hát Karaoke

Đề xuất bãi bỏ quy định điều kiện về diện tích phòng hát Karaoke

14/01/2024 20:33 |

(LSVN) – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 54/2019/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.


Ảnh minh họa.

Theo đó, dự thảo Nghị định đề xuất bãi bỏ quy định về: “Phòng hát phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ” tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 54/2019/NĐ-CP.

Cụ thể, dự kiến quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke sẽ thay đổi so với hiện hành tại Nghị định 54/2019/NĐ-CP như sau:

- Là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Bảo đảm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ và an ninh, trật tự theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

- Không được đặt chốt cửa bên trong phòng hát hoặc đặt thiết bị báo động (trừ các thiết bị báo cháy nổ).

Lý giải về việc đề xuất bãi bỏ quy định về điều kiện diện tích phòng hát Karaoke, tại Tờ trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, điều kiện “Phòng hát phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ diện tích” đối với cơ sở karaoke có tính chất bắt buộc, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong khi thực tế đa số các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường được chuyển đổi từ nhà ở hộ gia đình.

Bên cạnh đó, qua đánh giá, điều kiện này cũng không có ý nghĩa cho việc đảm bảo tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở.

HÀ ANH

Hà Nội bổ sung 3 dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

Bùi Thị Thanh Loan