/ Tích hợp văn bản mới
/ Đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức nghỉ hưu sớm

Đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức nghỉ hưu sớm

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Đây là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị quyết 118/NQ-CP của Chính phủ về việc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2020 ngày 10/8/2020.

Ảnh minh họa.

Theo Nghị quyết, trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương phải đồng thời thực hiện “mục tiêu kép” là vừa không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội.

Trong đó, Nghị quyết nêu rõ Bộ Nội vụ cần nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.

Bên cạnh đó, Chính phủ còn giao các Bộ, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể:

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp về an sinh xã hội, lao động, việc làm, nhất là việc triển khai kịp thời, hiệu quả gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và đề xuất, kiến nghị phù hợp, kịp thời các biện pháp trong thời gian tới.

Bộ Khoa học và Công nghệ tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý các vướng mắc, bất cập liên quan đến các quy định pháp luật, nhất là lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai.

Thanh tra Chính phủ cùng các bộ, cơ quan, địa phương liên quan chủ động đổi mới trong xây dựng định hướng, kế hoạch thanh tra và tổ chức thực hiện phù hợp với yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo ngay từ cấp cơ sở, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện vượt cấp lên trung ương, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; sơ kết, tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng theo kế hoạch, làm cơ sở tham mưu, đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, theo dõi sát tình hình, chủ động phương án ứng phó phù hợp, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Bộ Công an chỉ đạo lực lượng nắm chắc tình hình, chủ động phương án ứng phó với các tình huống phát sinh, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; tập trung trấn áp các loại tội phạm. Đẩy nhanh tiến độ, kết thúc điều tra để đưa ra truy tố, xét xử các vụ án, xử lý các vụ việc thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo theo kế hoạch. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện giao thông và người điều khiển phương tiện giao thông, điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan liên quan đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung vốn đầu tư công cho các công trình xây dựng kè sông biên giới. Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ, cơ quan rà soát các kế hoạch hợp tác quốc tế, tổ chức triển khai trực tuyến các hoạt động đối ngoại, thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin, truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các giải pháp, chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội; tiếp tục tăng cường kiểm soát, chấn chỉnh thông tin trên mạng xã hội; xử lý nghiêm khắc các trường hợp thông tin sai sự thật, tin độc, hại; báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải pháp tổng thể tháo gỡ khó khăn cho ngành báo chí trong bối cảnh dịch Covid-19. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh hơn nữa tiến trình chuyển đổi số, Chính phủ điện tử, giao dịch điện tử để theo kịp xu thế, đáp ứng yêu cầu phát triển và góp phần giảm thiểu rủi ro từ dịch bệnh.

THANH THANH

/xu-ly-triet-de-cac-o-dich-khong-de-dut-gay-cac-hoat-dong-kt-xh.html