/ Thư viện pháp luật
/ Đề xuất thêm trách nhiệm của người nộp hồ sơ đăng ký quốc tịch tàu bay

Đề xuất thêm trách nhiệm của người nộp hồ sơ đăng ký quốc tịch tàu bay

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Bộ GTVT đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2015/NĐ-CP liên quan đến quy định đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối với tàu bay.

Ảnh minh họa.

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2015/NĐ-CP ngày 18/8/2015 của Chính phủ quy định đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối với tàu bay, Bộ GTVT đề xuất thêm trách nhiệm của người nộp hồ sơ và Cục Hàng không Việt Nam.

Bộ GTVT cho biết, để đảm bảo cung cấp dịch vụ công mức 3,4, Bộ đề xuất thêm trách nhiệm và nguyên tắc giải quyết thủ tục hành chính đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối với tàu bay.

Cụ thể, trách nhiệm của người nộp hồ sơ và Cục Hàng không Việt Nam được Bộ GTVT đề xuất như sau:

Người đề nghị tự kê khai đầy đủ, chính xác, trung thực các tiêu chí trên các tờ khai theo quy định, chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự xác thực của nội dung đã khai và các giấy tờ, thành phần hồ sơ đã nộp, xuất trình; về sự thống nhất nội dung thông tin giữa hồ sơ lưu tại doanh nghiệp với hồ sơ lưu tại Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam không chịu trách nhiệm đối với những thông tin đăng ký không đúng thực tế do người đề nghị nộp hồ sơ.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thông báo thu nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Trường hợp người đề nghị đã nộp chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính hoặc được miễn nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người đề nghị không tính vào thời gian giải quyết thủ tục hành chính của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo khoản 1, Điều 13, Luật Hàng không dân dụng năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2014), tàu bay là thiết bị được nâng giữ trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí, bao gồm máy bay, trực thăng, tàu lượn, khí cầu và các thiết bị bay khác, trừ thiết bị được nâng giữ trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí phản lại từ bề mặt trái đất.

VŨ QUÝ

Sửa đổi, bổ sung các chế tài xử phạt hành chính về môi trường theo hướng tăng mức phạt

Nguyễn Lâm