/ Trợ giúp pháp lý
/ Điều kiện vay tiền mua máy tính cho học sinh, sinh viên

Điều kiện vay tiền mua máy tính cho học sinh, sinh viên

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, riêng tôi bị mất việc vì dịch Covid-19. Hiện nay, do các con tôi vẫn học online tại nhà nên cần mua thêm máy tính. Vậy, tôi muốn hỏi, cần phải đáp ứng những điều kiện gì để được vay tiền mua máy tính? Bạn đọc A.P. (có hỏi).

Ảnh minh họa. 

Về vấn đề này, mới đây Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 11219/BTC-TCNH về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập. Theo đó, có 2 điều kiện để được vay vốn gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến là:

(i) Tại thời điểm vay, hộ gia đình có học sinh, sinh viên không có đủ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến;

(ii) Học sinh, sinh viên đó chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Đối tượng được vay gói tín dụng này là học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là con trong gia đình có bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19 và chưa có máy tính để học tập trực tuyến. Mức vốn cho vay tối đa là 7 triệu đồng/học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, thời hạn cho vay là dưới 01 năm, tương tự như đối với chính sách hỗ trợ cho vay trả lương theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (Nghị quyết số 68/NQ-CP). Lãi suất cho vay: 0%/năm; lãi suất nợ quá hạn là 6,6%/năm (bằng lãi suất cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo tại NHCSXH hiện nay). Thời gian giải ngân từ ngày 30/9/2021 đến hết ngày 31/3/2022.

LINH NHI

Việc bảo mật thông tin cá nhân trên app PC-Covid được đảm bảo như thế nào?

Nguyễn Mỹ Linh