/ Thư viện pháp luật
/ Điều kiện với người nhập cảnh tham dự SEA Games 31

Điều kiện với người nhập cảnh tham dự SEA Games 31

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Bộ Y tế vừa có Văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ SEA Games 31. Trong đó, nêu rõ điều kiện với người nhập cảnh tham dự SEA Games 31.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, về nguyên tắc phòng chống dịch, các trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dương tính hoặc mắc Covid-19 không tham gia thi đấu, phục vụ SEA Games 31 và thực hiện việc cách ly, điều trị theo hướng dẫn. Những trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính thi đấu, làm việc theo chương trình và thực hiện theo hướng dẫn phòng chống dịch. Những người tiếp xúc gần với trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dương tính hoặc mắc Covid-19 trong thời gian thi đấu, phục vụ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và thực hiện xử lý theo hướng dẫn.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay; hạn chế tối đa tập trung đông người ở các khu vực công cộng; hạn chế ra khỏi khu vực lưu trú nếu không cần thiết; thực hiện di chuyển 1 chiều từ nơi lưu trú đến nơi tập luyện, thi đấu và ngược lại.

Đặc biệt, về điều kiện với người nhập cảnh tham dự SEA Games 31: Đối với khách mời cấp Thứ trưởng hoặc tương đương trở lên, Trưởng, Phó trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 không bắt buộc phải có giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính khi nhập cảnh, cũng không phải xét nghiệm sau khi nhập cảnh, đồng thời không yêu cầu phải cách ly.

Đối với quan chức, trọng tài, vận động viên, thành viên của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam và có chứng nhận xét nghiệm do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia thực hiện xét nghiệm cấp;

Thực hiện khai báo y tế tại tokhaiyte.vn, không yêu cầu phải cách ly, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện khai báo cho trưởng đoàn thể thao và đầu mối của Ban Tổ chức để tổng hợp, theo dõi...

PV

Tăng cường công tác hòa giải, đối thoại theo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án

Nguyễn Mỹ Linh