/ Kinh tế - Pháp luật
/ Điều lệ tổ chức, hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam

Điều lệ tổ chức, hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 757/QĐ-BTC về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Ảnh minh họa. 

Theo quy định tại Điều 1 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (Điều lệ này được ban hành kèm theo Quyết định số 757/QĐ-BTC của Bộ Tài chính) thì:

- Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; hoạt động theo Luật Chứng khoán, Luật Doanh nghiệp, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, các quy định pháp luật có liên quan và Điều lệ này.

- Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng; được mở tài khoản bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ tại ngân hàng thương mại trong nước và Kho bạc Nhà nước; hạch toán độc lập, thực hiện chế độ tài chính, chế độ báo cáo thống kê, kế toán, kiểm toán và nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

- Người đại diện theo pháp luật của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là Tổng Giám đốc hoặc người được cơ quan đại diện chủ sở hữu giao quyền Tổng giám đốc hoặc người được giao phụ trách bộ máy điều hành.

Các công ty do Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ bao gồm:

- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hà Nội;

- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, vốn điều lệ của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là 3.000 tỉ đồng theo quy định tại Quyết định số 37/2020/QĐ-TTg ngày 23/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam. Việc điều chỉnh vốn điều lệ của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam thực hiện theo quy định của pháp luật. Vốn hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam bao gồm: Vốn chủ sở hữu tại doanh nghiệp, Vốn huy động, Các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Quyết định 757/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 01/4/2021. 

LINH CHI 

Thẩm quyền cho phép khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu về dân cư

Admin