/ Tin tức
/ Điều trị giảm tử vong là ưu tiên hàng đầu

Điều trị giảm tử vong là ưu tiên hàng đầu

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tối 23/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 1102 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, Công điện này nêu rõ, việc tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu, đặc biệt ở một số xã, phường thị trấn. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương khắc phục hạn chế, yêu kém, thực hiện quyết liệt hơn, nghiêm hơn, hiệu quả hơn các giải pháp. 

Về giãn cách xã hội, đây là yếu tố quyết định để hạn chế tối đa lây nhiễm, phải thực hiện nghiêm, thực chất, kịp thời việc cách ly nguồn lây trong công đồng, không để “chặt ngoài lỏng trong”. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải tranh thủ “thời gian vàng” giãn cách để kiểm soát dịch nhanh nhất có thể, không để dịch bệnh lây lan.

Cần thần tốc xét nghiệm trên diện rộng bởi giải pháp này được coi là then chốt để phát hiện sớm, cách ly nhanh, phân loại kịp thời, điều trị phù hợp, hiệu quả người nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhấn mạnh điều trị giảm tử vong là ưu tiên hàng đầu, các địa phương chuẩn bị đầy đủ về cơ sở thu dung, chăm sóc điều trị người bệnh và người nhiễm Covid-19, bảo đảm đủ ô xy y tế, thuốc, trang, thiết bị, vật tư và nhân lực y tế. Các xã, phường, thị trấn đang tăng cường giãn cách xã hội phải nhanh chóng lập các trạm y tế lưu động đảm bảo hỗ trợ y tế, điều trị người nhiễm Covid.

Đđảo đảm an sinh xã hội cũng là vấn đề vô cùng quan trọng. Đây được xem là giải pháp trọng yếu tại các địa phương giãn cách, phải đảm bảo lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu cho người dân, nhất là người nghèo, người già, phụ nữ, trẻ em… không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. 

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các địa phương chịu trách nhiệm về nhân lực, cơ sở vật chất theo phương châm “4 tại chỗ”; ưu tiên nguồn lực, tăng cường tiết kiệm chi thường xuyên, nhất là các khoản chi chưa cần thiết, các khoản chi sự nghiệp có tính chất đầu tư, sử dụng tiết kiệm quỹ dự phòng ngân sách, quỹ dự trữ tài chính để tập trung cho phòng, chống dịch.

LINH CHI 

TP. Vinh: Yêu cầu người dân không ra đường từ 00h ngày 23/8

Admin