/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí tại xã Ngọc Tảo

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí tại xã Ngọc Tảo

07/10/2023 08:04 |

(LSVN) - Để thiết thực chào mừng Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2023), ngày 05/10/2023, tại hội trường UBND xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội đã diễn ra chương trình tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gần 250 người dân trên địa bàn xã và được phát thanh trực tiếp đến tất cả các thôn để người dân được theo dõi, lắng nghe. Chương trình được thực hiện với sự phối hợp giữa Đoàn Luật sư TP. Hà Nội với Phòng Tư pháp huyện Phúc Thọ và UBND xã Ngọc Tảo.

Tham dự Hội nghị, về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, thành viên Hội đồng Phối hợp, phổ biến pháp luật TP. Hà Nội và một số các Luật sư thành viên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Về phía Phòng Tư pháp huyện Phúc Thọ có bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện Phúc Thọ và các chuyên viên cùng một số cán bộ lãnh đạo xã Ngọc Tảo.

Quang cảnh Hội nghị.

Luật sư Nguyễn Văn Hà thay mặt Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền Luật Đất đai đối với người dân nhất là trong bối cảnh Đảng, Nhà nước đang trong quá trình định hướng chính sách đất đai để sửa đổi Luật cho phù hợp với tình hình mới.

Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phát biểu ý kiến.

Thay mặt Đoàn Công tác, Luật sư Nguyễn Ngọc Lan đã chia sẻ với người dân xã Ngọc Tảo một số nội dung cơ bản trong Luật Đất đai, theo đó nêu bật tư tưởng, quan điểm của Đảng, Nhà nước về chính sách đất đai trong thời kỳ đổi mới. So với các văn bản pháp lý trước đây, Luật Đất đai năm 2013 có nhiều tiến bộ vượt trội. Bên cạnh việc khắc phục những bất cập về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất; thu hẹp sự phân biệt giữa nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trong việc tiếp cận đất đai; đổi mới công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai thì Luật Đất đai cũng góp phần tích cực cho phát triển kinh tế,  giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội.

Luật sư Nguyễn Văn Hà giới thiệu tại Hội nghị về một số nội dung liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Đây là một nội dung mà người dân quan tâm vì trên địa bàn xã, tỷ lệ các hộ gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chưa nhiều. Theo đó, nêu bật những quy định của pháp luật về từng loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được nhà nước cấp qua các thời kỳ, trong đó những giấy tờ nào cho đến hiện nay không có giá trị giao dịch mà chỉ là giấy tờ theo quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai năm 2013, những giấy tờ nào hiện nay vẫn được giao dịch theo quy định của pháp luật. 

Luật sư Nguyễn Ngọc Lan tuyên truyền Luật Đất đai năm 2013 tại Hội nghị.

Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật đất đai qua các thời kỳ.

Cũng tại Hội nghị, người dân được các Luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí về tất cả các vấn đề liên quan trong cuộc sống hàng ngày. 

Các Luật sư tư vấn pháp luật cho người dân. 

Lãnh đạo UBND xã Ngọc Tảo chụp ảnh lưu niệm cùng với các Luật sư trong Đoàn Công tác.

PV 

Bùi Thị Thanh Loan