/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư Đắk Lắk đề nghị hoãn các phiên tòa phúc thẩm tại TAND cấp cao tại Đà Nẵng do điều kiện dịch bệnh

Đoàn Luật sư Đắk Lắk đề nghị hoãn các phiên tòa phúc thẩm tại TAND cấp cao tại Đà Nẵng do điều kiện dịch bệnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 24/9, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk đã gửi Công văn đến TAND cấp cao, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị tạm hoãn các phiên tòa phúc thẩm cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, điều kiện đi lại và lưu thông được mở rộng hơn.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của các Tổ chức hành nghề Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk, một số Luật sư nhận được giấy triệu tập của TAND cấp cao tại Đà Nẵng tham gia tố tụng tại các phiên tòa phúc thẩm do TAND cấp cao xét xử tại thành phố Đà Nẵng.

Luật sư Tạ Quang Tòng, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk cho biết, do thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là vùng có dịch, nên Đoàn đã liên hệ và được Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng cung cấp Công văn số 4427/SYT-NVY, ngày 20/9/2021của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng hướng dẫn việc ra, vào thành phố Đà Nẵng như sau:

Bước 1: Đối với người vào thành phố Đà Nẵng phải chuẩn bị giấy tờ (được cơ quan có thẩm quyền xác nhận) chứng minh vào thành phố Đà Nẵng vì lý do công vụ… được phép hoạt động theo quy định của UBND thành phố.

Các trường hợp đặc biệt khác, (không thuộc các trường hợp trên đây) thì phải có Công văn đồng ý cho phép vào thành phố của UBND thành phố Đà Nẵng. Tổ chức, cá nhân gửi đề nghị (đơn) đến UBND thành phố Đà Nẵng để được xem xét, quyết định và có văn bản phản hồi.

Bước 2: Khi đến chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, bến cảng, bến xe phải thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch; Thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, bến cảng, bến xe; Cung cấp giấy tờ (được cơ quan có thẩm quyền xác nhận) chứng minh vào thành phố Đà Nẵng vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND thành phố hoặc Công văn đồng ý cho phép vào thành phố của UBND thành phố Đà Nẵng.

Bước 3: Thành phố Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp cụ thể. Theo đó, thành phố đề nghị thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR vào lần 1 ngay khi bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày thứ 4, lần 3 vào ngày thứ 7, lần 4 vào ngày thứ 14.

Trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh,nhưng quy định trên của thành phố Đà Nẵng là cần thiết, nhưng đối với các Luật sư là rất khó khăn.

Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là vùng có dịch, nên việc Luật sư tham dự phiên tòa phúc thẩm theo triệu tập của Tòa án vào tháng 9/2021 là không thuận tiện cho việc đi lại, nhất là việc cách ly ở nơi cư trú tại Đà Nẵng trong thời gian 14 ngày như quy định của Công văn số 4427/SYT-NVY ngày 20/9/2021 của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, sẽ gây nhiều khó khăn, trở ngại đối với các hoạt động của Luật sư.

Do đó, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk đã gửi Công văn đến TAND cấp cao, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị tạm hoãn các phiên tòa phúc thẩm cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, điều kiện đi lại và lưu được mở rộng hơn.

ĐẠI HƯNG

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổng kết Chương trình thiện nguyện 'Luật sư Đồng Nai san sẻ yêu thương'

Lê Minh Hoàng