/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức kết nạp Luật sư mới

Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức kết nạp Luật sư mới

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 12/4, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ kết nạp Luật sư mới và trao Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề Luật sư cho những người tập sự hành nghề Luật sư.

 Luật sư Trương Xuân Tám, Chủ nhiệm và Luật sư Lưu Văn Tám, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao Giấy chứng nhận cho người tập sự.

Buổi lễ có sự tham dự của các thành viên Ban Chủ nhiệm, Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện các tổ chức hành nghề Luật sư nơi tập sự, các Luật sư gia nhập Đoàn Luật sư năm 2022 cùng 48 người tập sự hành nghề Luật sư.

Tại buổi lễ, Luật sư Trương Xuân Tám, Ủy viên BTV Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát biểu chào mừng các Luật sư mới gia nhập và những người tập sự hành nghề Luật sư đăng ký tập sự đợt này.

Đây là đợt tập sự có số lượng đăng ký tập sự hành nghề Luật sư đông nhất của Đoàn Luật sư Bà Rịa - Vũng Tàu từ trước đến nay. Nguồn Luật sư tập sự đợt này đa số từ học viên của lớp Đào tạo Nghề Luật sư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tiên do Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Học viện Tư pháp Việt Nam mở trong năm vừa qua.

Thành phần tham gia lớp Đào tạo Nghề Luật sư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tiên của Đoàn khá đa dạng, nhiều học viên đã và đang làm việc tại các cơ quan pháp luật, cơ quan Nhà nước, đơn vị kinh tế, tổ chức nước ngoài,...

“Những người tập sự hành nghề Luật sư đợt này sẽ là nguồn bổ sung cho đội ngũ Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao chất lượng và số lượng Luật sư của Đoàn, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ pháp lý ngày càng cao trong tình hình mới”, Luật sư Trương Xuân Tám kỳ vọng.

Ban Chủ nhiệm và Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm với các tân Luật sư và người tập sự hành nghề Luật sư.

Năm 2022, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đoàn (10/01/1992 - 10/01/2022). Cùng với sự nỗ lực ban đầu của tập thể Đoàn Luật sư, lực lượng Luật sư trong tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng.

Từ những ngày đầu chỉ có 07 Luật sư và 01 người tập sự, đến nay Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có tới 218 Luật sư tham gia và 71 người tập sự hành nghề Luật sư, hoạt động trong 70 tổ chức hành nghề khác nhau và là tỉnh có quy mô Luật sư đứng thứ 06 trong toàn quốc về số lượng Luật sư.

Về trình độ thì tất cả các Luật sư và người tập sự hành nghề Luật sư đều có bằng Cử nhân luật, trong đó có 17 người là thạc sỹ luật, gần 50% Luật sư có thâm niên làm việc trong cơ quan pháp luật, nhiều Luật sư nguyên là lãnh đạo các cơ quan pháp luật, nay nghỉ hưu đã tham gia làm Luật sư.

Theo kế hoạch, trong năm 2022, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục phối hợp với Học viện Tư pháp để mở tiếp lớp thứ 2 đào tạo nghề Luật sư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay có các Ban chuyên môn như: Ban Góp ý xây dựng pháp luật, Ban Hỗ trợ thủ tục hành chính cho chính quyền, Ban Bảo vệ quyền lợi Luật sư, Ban Bồi dưỡng đào tạo, Ban Tư vấn pháp luật miễn phí trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu và Đài phát thanh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Văn hóa - Thể thao, Câu lạc bộ Luật sư đồng hành cùng doanh nghiệp.

Những năm qua, Đoàn luôn đáp ứng tốt các yêu cầu về trợ giúp pháp lý, về tham gia tố tụng trong các vụ án hình sự theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng, đồng thời tham gia tích cực các phong trào thiện nguyện, ủng hộ phong trào phòng chống Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Trung chống bão lụt... Đặc biệt là công tác góp ý xây dựng pháp luật theo yêu cầu của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đạt chất lượng tốt, năm 2021 được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng giấy khen.

Hiện nay, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu xã hội về dịch vụ pháp lý, góp phần vào sự phát triển của tỉnh và cả nước.

PV

Đoàn Luật sư TP. HCM thông báo về việc nhận hồ sơ tập sự hành nghề Luật sư đợt 3

Lê Minh Hoàng