/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang mang pháp luật về gần nhất với người dân

Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang mang pháp luật về gần nhất với người dân

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thực hiện Kế hoạch số 4866/KH-UBND ngày 01/10/2022 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam 2022 và hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước cộng hòa XHCN Việt Nam, ngày 09/11/2022, tại Hội trường Thôn Cả, xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

 

Tham dự hội nghị, về phía Đoàn Luật sư tỉnh có ông Phạm Xuân Anh, Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh; Luật sư Giáp Văn Điệp, Ủy viên BCN Đoàn cùng một số thành viên, cán bộ Đoàn.

Về phía Hội Luật gia có ông Hà Đức Tuân, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Lạng Giang, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Lạng Giang cùng thành viên Hội Luật gia huyện Lạng Giang.

Về phía địa phương có các ông bà đại diện Đảng ủy, UBND xã cùng lãnh đạo, đại diện các ban, ngành đoàn thể của xã; các ông, bà Bí thư Chi bộ, Trưởng, Phó thôn, các ban ngành đoàn thể của thôn; Tổ liên gia, tổ hòa giải và nhân dân trong xã Mỹ Thái.

Hội nghị đã nghe Luật sư Ngọc Thị Vui, Giám đốc Công ty Luật TNHH Ngọc An Gia, Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang, nguyên Chánh tòa Hành chính TAND tỉnh Bắc Giang làm Báo cáo viên trao đổi giải đáp nhiều nội dung liên quan đến pháp luật đất đai, chính sách thu hồi, hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Tại buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức đã bố trí các bàn tư vấn để thành viên của Đoàn Luật sư, Hội Luật gia tỉnh trực tiếp, tư vấn giải đáp, hướng dẫn giải quyết một số vụ việc cụ thể.

Trong một buổi sáng đã có trên 10 lượt ý kiến của người dân được Đoàn giải đáp tại các bàn tư vấn và nhiều lượt câu hỏi được giải đáp tại Hội trường.

Luật sư Trần Văn An, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang cho biết: “Những năm vừa qua, Đoàn Luật sư tỉnh thường xuyên phối hợp các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đông đảo cán bộ, người dân. Nhưng đây là lần đầu Đoàn lựa chọn tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngay tại cấp thôn với mong muốn mang pháp luật về gần nhất với người dân. Đây cũng là hoạt động chào mừng Ngày Pháp Luật Việt Nam, thể hiện trách nhiệm xã hội của người Luật sư với người dân”.

PV

Luật sư trợ giúp người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo

Lê Minh Hoàng