/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện chương trình thiện nguyện

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện chương trình thiện nguyện

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tập hợp hơn 10 tấn gạo, 2.000 thùng mỳ, dầu ăn, nước tương, trứng,… để chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện chương trình thiện nguyện chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại các địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh.

Chương trình dự kiến sẽ được các Luật sư tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan thực hiện vào các ngày 08, 09, 10/8/2021.

Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đồng tình với Chương trình thiện nguyện. Đồng thời UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương phối hợp trong việc trao quà thiện nguyện đến với những người cần chia sẻ theo đề xuất của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai với tinh thần đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh theo chỉ thị 15/CT-UBND tỉnh ngày 08/7/2021 và Chỉ thi 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020.

Đây là đợt thiện nguyện lần 1 năm 2021 với sự đóng góp của các Luật sư, người tập sự hành nghề Luật sư, nhân viên tổ chức hành nghề Luật sư và các doanh nghiệp, mạnh thường quân,…

Với số tiền đóng góp hơn 760 triệu đồng, trong đó đặc biệt có Luật sư Lý Ngọc Hiệp - Công ty Luật Biên Hùng ủng hộ chương trình 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 26/7/2021, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã có thư ngỏ gửi tới các Tổ chức hành nghề Luật sư, các Luật sư thành viên và người tập sự hành nghề Luật sư cùng chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện giúp đỡ đồng nghiệp và những người khác gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Theo đó, từ khi bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, dịch bệnh đã lây lan đến hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, ngay tại tỉnh nhà Đồng Nai, các huyện, thành phố đều đã xuất hiện dịch. Tình hình nghiêm trọng nhất là tại TP. Biên Hòa, 30/30 xã phường đều xuất hiện ca dịch và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều địa phương trong tỉnh đang phải thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế theo Chỉ thị 16/2020/CT-TTg.

Đời sống kinh tế - xã hội nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng đang phải đối mặt và chịu nhiều tác động nghiêm trọng của đại dịch, người dân trong các vùng dịch đang gặp rất nhiều khó khăn về các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đang ngày đêm căng mình chống dịch, các cơ sở cách ly đối tượng bị lây nhiễm, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, các y bác sỹ,… đang phải từng ngày từng giờ đối mặt với những khó khăn, vất vả trong công tác chống dịch.

Sự khó khăn và hy sinh đó đang rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của cộng đồng xã hội, trong đó có giới Luật sư chúng ta, những người luôn mang trên mình sứ mệnh góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội.

Cùng với các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đang cùng chung tay chia sẻ những khó khăn chung trong phòng chống dịch bệnh, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, Cấp ủy chi bộ đặc biệt hoan nghênh, biểu dương và tri ân tất cả các tổ chức hành nghề Luật sư, các Luật sư thành viên, người tập sự hành nghề Luật sư có sự đóng góp tích cực dù ít hay nhiều về vật chất cũng như tinh thần cho công tác thiện nguyện đợt này.

Chương trình góp phần sẻ chia với những người dân ở trong vùng dịch đang gặp phải khó khăn cần sự hỗ trợ, với các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng dịch, theo phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, để cùng giúp nhau có thêm động lực vượt qua khó khăn,… nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép và “không để lại ai ở phía sau”.

Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cho biết: "Ngay sau khi kết thúc đợt 1, Ban Chủ nhiệm sẽ khởi động ngay đợt 2 “Chương trình thiện nguyện - Luật sư tỉnh Đồng Nai san sẻ yêu thương”, vì thực tế rất nhiều người dân đang cần sự chia sẻ khó khăn do dịch bệnh kéo dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các Luật sư, người tập sự hành nghề Luật sư, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành để giúp đỡ những người thực sự khó khăn, với phương châm hành động “một miếng khi đói bằng một gói khi no” để đón nhận tất cả sự đóng góp về cả vật chất và tinh thần của mọi người".

DANH SÁCH ỦNG HỘ

THANH THANH

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai phát động phong trào thiện nguyện giúp người khó khăn do Covid-19

Lê Minh Hoàng