/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ kết nạp Luật sư mới và trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ kết nạp Luật sư mới và trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 01/7/2022, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ kết nạp cho 6 Luật sư mới và Lễ trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư cho 16 người tập sự hành nghề Luật sư.

 Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi Lễ kết nạp Luật sư mới . 

Tham dự buổi lễ có Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, các Luật sư hướng dẫn, các tân Luật sư và người tập sự hành nghề Luật sư.

Theo Nghị quyết của Ban Chủ nhiệm, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức Lễ kết nạp Luật sư mới và trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư mỗi quý một lần, vào ngày đầu mỗi quý. Việc trao quyết định này đã được tổ chức thực hiện qua nhiều đợt từ đầu năm 2021 đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã nhắc nhở các tân Luật sư về vai trò, trách nhiệm của người Luật sư đối với xã hội. Các Luật sư phải luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, giữ gìn phẩm chất, quy tắc đạo đức ứng xử nghề nghiệp, tự giác học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ, tích cực thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý phục vụ cộng đồng, đóng góp trí tuệ, kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn vào các hoạt động xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam.

Theo đó, trong đợt này Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã kết nạp thêm 6 Luật sư mới, có Luật sư nguyên là Chánh toà, Phó Chánh toà, Trưởng phó Phòng Cảnh sát điều tra,… của tỉnh.

Lễ kết nạp được tổ chức trang trọng nhằm ghi dấu ấn của người mới bước vào nghề. Qua buổi lễ, bản thân các Luật sư mới đã cảm nhận được sự quan tâm của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức của mỗi tân Luật sư về trách nhiệm của thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Trao quyết định tập sự hành nghề Luật sư cho 16 người tập sự hành nghề Luật sư.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã chia sẻ với các tập sự hành nghề Luật sư những thuận lợi, khó khăn, thách thức đối với hoạt động hành nghề Luật sư trong bối cảnh hiện nay. Các Luật sư tập sự phải thật sự yêu nghề, không ngừng học tập kinh nghiệm từ thực tiễn của những người đi trước.

Luật sư Lê Quang Y cũng lưu ý, sau khi nhận Quyết định công nhận tập sự hành nghề, các tập sự hành nghề Luật sư phải báo cáo về cho tổ chức hành nghề nơi mình đăng ký tập sự theo Thông tư số 10/2021/TT-BTP ngày 10/12/2021 của Bộ Tư pháp quy định về việc hướng dẫn tập sự hành nghề Luật sư.

Buổi lễ góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác tập sự hành nghề Luật sư, đặc biệt là đối với 16 người tập sự hành nghề Luật sư, các Luật sư hướng dẫn tập sự hành nghề Luật sư, Trưởng các tổ chức hành nghề Luật sư. Người tập sự hành nghề Luật sư cũng sẽ hiểu và ý thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của người tập sự hành nghề Luật sư.

PV

Đề nghị người dân ký giấy cam kết nếu không tiêm vaccine Covid-19

Lê Minh Hoàng