/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp luật và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nhơn Trạch

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp luật và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nhơn Trạch

21/09/2023 11:19 |

(LSVN) - Ngày 21/9/2023, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí và thực hiện công tác thiện nguyện cho người dân các xã Phú Hội huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Buổi tuyên truyền có sự tham gia đông đảo của người dân xã Phú Hội.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đại diện UBND huyện Nhơn Trạch, các Luật sư thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cùng người dân tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Nhằm từng bước đưa pháp luật về với người dân ở các xã, phường, thị trấn trong địa bàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là người dân tại vùng sâu, vùng xa, đồng thời với việc tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người dân với mục đích là am hiểu các quy định của pháp luật gắn với đời sống xã hội, như: Pháp luật về dân sự, đất đai, về tội phạm và hình phạt... gắn với việc giúp đỡ người dân hiểu các thủ tục giải quyết xung đột, tranh chấp... thông qua việc trợ giúp pháp lý tại chỗ; Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng xã Phú Hội tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn.

Các Luật sư tham gia, trao đổi và tư vấn pháp lý cho người dân tại buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các Luật sư đã cung cấp cho người dân các quy định của pháp luật về những nội dung mà người dân quan tâm, sát với thực tế thông qua nhiều hình thức sinh động: Tư vấn trực tiếp, dẫn dắt các tình huống pháp lý cụ thể... để người dân dễ tiếp cận.

Bên cạnh những hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng nhiều phần quà tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Phú Hội huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

PV

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đạt nhiều kết quả trong 06 tháng đầu năm 2023

Nguyễn Hoàng Lâm