/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp lý miễn phí, trao quà Trung thu cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp lý miễn phí, trao quà Trung thu cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh

22/09/2023 18:11 |

(LSVN) - Ngày 22/9/2023, nhằm chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2023), Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý và gửi những phần quà tới người dân tại 02 xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch và xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Chiều cùng ngày (22/9), Đoàn Luật sư cũng phối hợp cùng nhóm Thanh niên Thiện Tâm và nhóm Vạn Sự Tùy Duyên tổ chức chương trình “Trung Thu cho em – Tiếp sức đến trường” tới các em học sinh trên địa bàn xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Các Luật sư tuyên truyền pháp luật tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.

Ngày 22/9/2023, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2023), Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý và gửi những phần quà tới người dân tại 02 xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch và xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Các Luật sư tư vấn pháp lý miễn phí cho người dân.

Trong sáng ngày 22/9/2023, đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, các thành viên Ban Chủ nhiệm Đoàn đã có mặt và phối hợp cùng UBND xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch đến thăm hỏi, động viên và tuyên truyền các quy định pháp luật, tư vấn trợ giúp pháp lý miễn phí, cho từng người dân trên địa bàn xã nhằm từng bước đưa pháp luật về với người dân ở các xã, phường, thị trấn trong địa bàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là người dân tại các vùng sâu, vùng xa, đồng thời với việc tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người dân với mục đích là am hiểu các quy định của pháp luật gắn với đời sống xã hội, như: Pháp luật về dân sự, đất đai, về tội phạm và hình phạt... gắn với việc giúp đỡ người dân hiểu các thủ tục giải quyết xung đột, tranh chấp... thông qua việc trợ giúp pháp lý tại chỗ.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng nhiều phần quà tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các Luật sư đã cung cấp cho người dân các quy định của pháp luật về những nội dung mà người dân quan tâm, sát với thực tế thông qua nhiều hình thức sinh động: Tư vấn trực tiếp, dẫn dắt các tình huống pháp lý cụ thể... để người dân có thể dễ dàng tiếp cận.

Bên cạnh những hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng nhiều phần quà tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Các Luật sư nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn thể Nhà trường cũng như các em học sinh.

Chiều cùng ngày (22/9), Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng nhóm Thanh niên Thiện Tâm và nhóm Vạn Sự Tùy Duyên tổ chức chương trình “Trung Thu cho em – Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương trên địa bàn Ấp La Hoa, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Chương trình có sự góp mặt của các Luật sư Ban Chủ nhiệm đoàn cùng các đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ, lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Cẩm Mỹ, đại diện chính quyền địa phương xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai cùng toàn thể các em học sinh, thầy cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương.

Toàn cảnh buổi lễ.

Theo đó, nhằm giúp các em học sinh, các thầy cô hiểu rõ và nắm bắt tốt các vấn đề, kiến thức xã hội liên quan đến pháp luật, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Nhà trường tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cũng như cùng trao đổi, chia sẻ các kiến thức pháp luật với toàn thể học sinh, giáo viên trong Trường liên quan đến các vấn đề về pháp luật giao thông, về quyền được bảo vệ thân thể, sức khỏe, về phòng chống bạo hành, bạo lực, về nguy cơ ma túy, chất kích thích, về hành vi, thói quen, tật xấu mà các em học sinh cần tránh.

Các phần quà được chuẩn bị gửi tới các em học sinh có dân tộc nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh những hoạt động chia sẻ pháp luật đầy thú vị và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn thể Nhà trường cũng như các em học sinh, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cùng các Nhà tài trợ cũng gửi tặng nhiều phần quà tới học sinh dân tộc nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm chia sẻ và hỗ trợ các em với tinh thần tương thân, bằng sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn sẽ giúp gia đình các em giảm bớt một phần khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, tạo sự an tâm, tự tin để các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, chương trình cũng đem đến không khí ấm áp, yêu thương rất đặc biệt, ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu cận kề.

Chương trình đem đến không khí ấm áp, yêu thương rất đặc biệt, ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu cận kề.

PV

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp luật và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nhơn Trạch

Nguyễn Hoàng Lâm