/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai trao tặng nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai trao tặng nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

12/09/2023 16:06 |

(LSVN) - Ngày 12/9/2023, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ tỉnh đã phối hợp cùng UBND huyện Tân Phú tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai trao tặng nhà tình nghĩa.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ tỉnh Đồng Nai; đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và các ban ngành đoàn thể xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai về việc vận động xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở; Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cùng Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ tỉnh Đồng Nai đã trao tặng gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú căn nhà tình nghĩa trị giá 70.000.000 đồng.

Sau thời gian khẩn trương thi công, đến nay công trình đã hoàn thành việc xây dựng, nhằm tạo điều kiện cho gia đình sớm đưa vào sử dụng và an cư lập nghiệp.

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách có công.

Hoạt động trao tặng nhà tình nghĩa tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng là một trong những hoạt động nổi bật của phong trào thiện nguyện do Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai phát động thời gian qua nhằm kêu gọi các tổ chức hành nghề luật sư, các Luật sư, người tập sự hành nghề Luật sư cùng đóng góp ủng hộ.

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng thường xuyên phối hợp cùng UBND các huyện, xã trên địa bàn tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền pháp luật và tư vấn pháp lý miễn phí cho người dân.

Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng thường xuyên phối hợp cùng UBND các huyện, xã trên địa bàn tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền pháp luật và tư vấn pháp lý miễn phí cho người dân tại các xã, phường, thị trấn trong địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm từng bước đưa pháp luật đến gần hơn với người dân, đặc biệt là người dân tại vùng sâu, vùng xa, đồng thời với việc tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người dân với mục đích là am hiểu các quy định của pháp luật gắn với đời sống xã hội như pháp luật về dân sự, đất đai, về tội phạm và hình phạt... gắn với việc giúp đỡ cho người dân biết thủ tục giải quyết các xung đột, tranh chấp... thông qua việc trợ giúp pháp lý tại chỗ.

PV

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tư vấn pháp luật và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xuân Lộc

Nguyễn Hoàng Lâm