/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội liên tục các hoạt động tuyên truyền pháp luật về Dự án đường vành đai 4

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội liên tục các hoạt động tuyên truyền pháp luật về Dự án đường vành đai 4

18/06/2023 12:05 |

(LSVN) - Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua 7 quận, huyện của TP. Hà Nội: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông. Để triển khai dự án, trong số rất nhiều hạng mục công việc cần thực hiện thì khâu tuyên truyền pháp luật đóng vai trò quan trọng. Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cũng như việc đảm bảo tối đa quyền, lợi ích hợp pháp của người dân có đất bị thu hồi theo quy định và đặc thù của dự án là việc làm cần thiết, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền.

Thời gian gần đây, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã chung tay, góp sức với TP. Hà Nội bằng hàng loạt các hoạt động tuyên truyền pháp luật hướng tới những địa bàn nằm trong diện giải phóng mặt bằng của Dự án đường vành đai 4.

Trong tháng 5 và tháng 6 năm 2023, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tổ chức một số đợt tuyên truyền tại các xã trên địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội, bao gồm: Xã Duyên Thái, xã Văn Bình, xã Nhị Khê và xã Ninh Sở. Đây là những xã nằm trong Dự án đường vành đai 4 hiện đang được triển khai theo tiến độ.

Các buổi tuyên truyền pháp luật đặt trọng tâm vào chủ đề: “Luật Đất đai, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”, trong đó lồng ghép nhấn mạnh các nội dung về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm bảo đảm lợi ích tốt nhất cho người dân.

Đặc biệt, trong tất cả các chương trình tuyền pháp luật, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đều kết hợp hoạt động trợ giúp pháp lý cho người dân với sự tham gia đông đảo các Luật sư trong Đoàn.


Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội.


Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại xã Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội.


Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại xã Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội.

Mới đây, vào ngày 15/6/2023, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã phối kết hợp với UBND huyện Thường Tín, Phòng Tư pháp huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại xã Ninh Sở với sự tham gia của hơn 200 người dân trên địa bàn xã.

Phát biểu tại Hội nghị, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền pháp luật trong bối cảnh Dự án đường vành đai 4 nằm trên địa bàn xã Ninh Sở.


Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị. 

Ngoài việc tuyên truyền các nội dung của pháp luật đất đai, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Nhà nước khi thu hồi đất, Luật sư Hà cũng giới thiệu và chia sẻ để người dân hiểu thêm về Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.


Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại xã Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội.

Một số văn bản được Luật sư Hà đề cập trong đó có Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội ban hành về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/8/2022 của Chính phủ về triển khai Nghị quyết số 56/2022/QH15 của Quốc hội; các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín và các văn bản của các cấp, các ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Dự án đường vành đai 4 đi qua xã Ninh Sở nói riêng và các xã khác sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho huyện Thường Tín. Dự án mở rộng sẽ giảm ùn tắc giao thông ở một số tuyến đường. Ngoài ra, dự án cũng giúp tăng cường khả năng kết nối liên vùng, kết nối nhiều khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, các tỉnh, thành phố, thúc đấy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện. tạo ra không gian phát triển mới cho vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

PV

Báo chí và Luật sư song hành cùng phát triển

Bùi Thị Thanh Loan