/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Sáng 24/7/2020, Đảng bộ, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt Hội cựu Chiến binh hướng tới Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Lễ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020) Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Buổi gặp mặt Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020) là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại những chiến công hào hùng của dân tộc và tưởng nhớ về những người Thương binh - Liệt sĩ đã cống hiến, hi sinh trong cuộc chiến giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ Quốc. Cũng là dịp để cùng nhìn lại những đóng góp của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trong công cuộc bảo vệ công lý góp phần vào sự phát triển chung của nền tư pháp nước nhà.

Tới dự Lễ Kỷ niệm có Luật sư Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Trần đình Triển, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Đặc biệt, tham dự Lễ Kỷ niệm còn có sự góp mặt của 51 luật sư là thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, cùng toàn thể Ban chấp hành Hội cựu Chiến binh.

Lễ kỷ niệm do Luật sư Lê Đức Bính, Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chủ trì.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Luật sư Nguyễn Văn Chiến xúc động chia sẻ: "Mặc dù chiến tranh đã qua đi, hôm nay chúng ta được hưởng đất nước yên bình tươi đẹp, không thể không nhớ tới xương máu của các chiến sĩ đã hy sinh, ngã xuống để bảo vệ tổ quốc. Ngày hôm nay, chúng ta ngồi đây nhằm tri ân các thương binh, bệnh binh đã đã bỏ lại một phần máu xương cho sự bình yên của đất nước. Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tự hào không chỉ gồm các luật sư là thương bệnh binh đã tham gia bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ chiến tranh, còn bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tập thể góp phần xây dựng đất nước pháp quyền công bằng hơn.

Luật sư Lê Đức Bính, Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Thay mặt Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Luật sư Lê Đức Bính xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, thân nhân đã đóng góp xương máu vào công cuộc bảo vệ tổ quốc. Xin hứa và phấn đấu sẽ đưa Đoàn Luật sư TP. Hà Nội luôn là lá cờ đầu của đất nước, góp phần bảo vệ công lý, lẽ phải và cải cách tư pháp...

Buổi gặp mặt đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng, nâng cao ý thức phấn đấu, rèn luyện để trở thành những công dân thế hệ mới tiếp bước truyền thống hào hùng của cha ông.

Một số hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm:

PHAN BÌNH

/hoi-lien-hiep-phu-nu-tp-ha-noi-phoi-hop-voi-hoi-phu-nu-doan-luat-su-tp-ha-noi-to-chuc-hoi-nghi-tu-van-phap-luat-va-tro-giup-phap-ly.html