/ Hoạt động Luật sư
/ Tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường cho học sinh 

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường cho học sinh 

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 04/10/2021, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã phối hợp với Trường THPT Đa Phúc (thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) triển khai tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý (trực tuyến qua phần mềm Zoom meeting) cho toàn thể giáo viên và học sinh của nhà trường.

Tham dự buổi tuyên truyền pháp luật, về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có Luật sư Lê Đức Bính, Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Nguyễn Xuân San, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Về phía Trường THPT Đa Phúc, có cô giáo Nguyễn Thị Tươi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; các Luật sư tham gia buổi tuyên truyền cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

60 Luật sư của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã có buổi trao đổi, tuyên truyền pháp luật với các em học sinh liên quan đến chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường”. Buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giáo viên và học sinh của trường.

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom. 

Tại buổi tuyên truyền, các Luật sư của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã giới thiệu cho các em học sinh pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, chỉ ra những vi phạm, những nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường. Bạo lực học đường không chỉ dừng lại ở những vụ xích mích, bắt nạt đơn thuần giữa học trò với nhau. Hiện chúng đang biến tướng với muôn hình vạn trạng, với cách hành xử nhuốm màu bạo lực, đậm chất giang hồ; Học trò vô lễ, dám tấn công cả thầy, cô giáo khi bị kỷ luật, nhắc nhở như vụ nam sinh đấm thầy giáo chảy máu đầu... và các Luật sư đã hướng dẫn các em nhận thức hậu quả của bạo lực học đường.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các Luật sư còn hướng dẫn, cùng các em học sinh phân tích, đưa ra các phương án xử lý trong các tình huống như khi bị bao vây, đánh hội đồng; khi bị khống chế bằng vũ khí yêu cầu đưa tiền, điện thoại; khi 1 mình đi thang máy cùng người có ý định quấy rối tình dục, tấn công tình dục; khi bị bắt nạt, vu khống, nói xấu trên mạng xã hội. Đồng thời, các Luật sư đã chỉ ra những hệ lụy và những bài học đắt giá từ bạo lực học đường trong học sinh nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh.  

Các Luật sư tham gia chương trình tuyên truyền pháp luật  tại đầu cầu Đoàn Luật sư TP. Hà Nội để triển khai buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật. 

Buổi nói chuyện của các Luật sư Đoàn Luật sư TP. Hà Nội với học sinh Trường THPT Đa Phúc được diễn ra trong bầu không khí cởi mở, nội dung bài nói chuyện gần gũi với các em, với các video clip, nhiều ví dụ và hình ảnh minh họa thực tế, giúp các em không chỉ có thêm cả những kiến thức liên quan đến pháp luật về phòng chống bạo lực học đường mà còn có thêm cả những hiểu biết pháp luật, từ đó biết cách điều chỉnh hành vi, để không vi phạm pháp luật.

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật là một hoạt động rất bổ ích và thực sự có ý nghĩa với các em học sinh. Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, thiết thực, giúp các em nắm bắt kiến thức, những quy định về pháp luật một cách dễ dàng nhất. Nhận thấy được vai trò của tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với cộng đồng, bên cạnh các công việc chuyên môn, Luật sư của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội luôn tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nhằm phổ biến kiến thức pháp luật nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng.

Luật sư NGUYỄN THỊ THU HOÀI

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Nghề Luật sư và vấn đề thích ứng với hoàn cảnh của đại dịch toàn cầu

Lê Minh Hoàng