/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật nhân Ngày Pháp luật Việt Nam

Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật nhân Ngày Pháp luật Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nhân ngày truyền thống Luật sư Việt Nam, hướng tới Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), ngày 19/10/2020, tại Trường THPT Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội), Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trường THPT Tiền Phong tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật và kỹ năng sử dụng mạng an toàn.

Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trường THPT Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật Luật an ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng an toàn.

Tham dự chương trình có Luật sư Lê Đức Bính, Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; thầy Nguyễn Quốc Nam, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, toàn thể giáo viên và hơn 1.270 học sinh.

Phát biểu trong chương trình, Luật sư Lê Đức Bính, Bí thư Đảng ủy nêu rõ tầm quan trọng của việc tuyên truyền pháp luật về quyền và nghĩa vụ của học sinh khi nắm rõ quy định pháp luật để thực hiện tốt nhiệm vụ của học sinh và sau này là công dân tốt của xã hội. Chương trình tuyên truyền pháp luật là cơ hội để các em tiếp cận với pháp luật khi Luật sư tuyên truyền, tư vấn.

Báo cáo viên tại buổi tuyên truyền, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo giới thiệu về Luật An ninh mạng, những quy định cấm khi đăng thông tin lên mạng, trường hợp xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Nội dung được học sinh quan tâm là quy định tại Thông tư 28/2020 học sinh được sử dụng điện thoại trong trường học khi được giáo viên cho phép và sử dụng vì mục đích học tập. Các em học sinh tiếp thu rất nhanh với các nội dung tuyên truyền với nội dung tuyên truyền gần gũi và các câu hỏi ngay sau nội dung tuyên truyền. Luật sư Phạm Thúy Kiều tuyên truyền đến các em những nội dung cần tránh khi đăng thông tin trên mạng, hạn chế tham gia các game trên mạng, nên sử dụng mạng vì mục đích học tập.

Nội dung được học sinh quan tâm là quy định tại Thông tư 28/2020 học sinh được sử dụng điện thoại trong trường học khi được giáo viên cho phép và sử dụng vì mục đích học tập.

Buổi tuyên truyền pháp luật đã được sự quan tâm của đông đảo giáo viên và học sinh trong trường. Việc tiếp cận thông tin thế nào an toàn cho học sinh, tránh ảnh hưởng đến việc học tập là một trong những nội dung cần được lưu ý tuyên truyền để định hướng hành vi đến các em học sinh ứng xử đúng pháp luật khi sử dụng mạng.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Quốc Nam, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tuyên truyền pháp luật đến các em học sinh, với những kiến thức pháp luật Luật An ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng an toàn giúp các em tiếp cận pháp luật dễ hiểu và áp dụng được trong cuộc sống.

Buổi tuyên truyền pháp luật đã được sự quan tâm của đông đảo giáo viên và học sinh trong trường.

Hy vọng, với những buổi tuyên truyền pháp luật nhân ngày pháp luật Việt Nam, kiến thức pháp luật sẽ đến gần hơn với các em học sinh. Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhằm tuyên truyền pháp luật đến với các em học sinh THPT trong toàn thành phố Hà Nội.

Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO
Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội

/vi-pham-trong-ung-xu-cua-luat-su-voi-dong-nghiep-nguyen-nhan-va-bai-hoc-kinh-nghiem.html