/ Đời sống - Xã hội
/ Đội 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tìm kiếm, quy tập được 01 hài cốt liệt sĩ

Đội 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tìm kiếm, quy tập được 01 hài cốt liệt sĩ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 15/7, Đội 584, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, quy tập được 01 hài cốt liệt sĩ tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.

Đội quy tập 584 đang tiến hành quy tập hài cốt liệt sĩ tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, Thị xã Quảng Trị.

Nhận được thông tin từ người dân địa phương cung cấp về khu vực nghi có hài cốt liệt sĩ, Đội 584 đã tích cực triển khai lực lượng, phương tiện về địa bàn tiến hành công tác tìm kiếm, quy tập. Đây là khu vực thuộc đất sản xuất của hợp tác xã Như Lệ, trước đây đã nhiều lần được tìm kiếm, quy tập nhưng do thời gian đã qua lâu cùng quá trình canh tác, phát triển kinh tế của người dân, nên việc tìm kiếm, xác định thông tin, sơ đồ mộ chí liệt sĩ là rất khó khăn.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Đội 584, cùng sự phối hợp, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, sau một ngày nỗ lực tìm kiếm, Đội 584 đã quy tập được 01 hài cốt liệt sĩ. Hài cốt được phát hiện nằm ở độ sâu khoảng 2 - 2,5m, được bọc trong tăng còn nhiều xương, răng và một số di vật như cúc áo, đế giày…

Hiện nay, hài cốt liệt sĩ đã được Đội 584, Bộ CHQS tỉnh đưa về quàn tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Hải Lệ, chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để tổ chức bàn giao, an táng hài cốt về nghĩa trang theo đúng nghi lễ.

KIM QUY – XUÂN DIỆN

Chính thức bãi bỏ thủ tục cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú từ 06/7/2021

Lê Minh Hoàng