/ Hoạt động Luật sư
/ Đội ngũ Luật sư nâng cao trách nhiệm và tinh thần chung tay, chung sức phòng chống đại dịch Covid-19

Đội ngũ Luật sư nâng cao trách nhiệm và tinh thần chung tay, chung sức phòng chống đại dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trong giai đoạn khó khăn này, đội ngũ Luật sư cần thể hiện trách nhiệm và tinh thần phục vụ cộng đồng, góp phần chung tay, chung sức phòng chống đại dịch với quyết tâm đẩy lùi đại dịch trong thời gian ngắn nhất. Với tinh thần mỗi người dân là một người chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng, đề nghị Ban Chủ nhiệm các Đoàn Luật sư vận động các Luật sư nếu có điều kiện có thể tham gia vào tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng của địa phương hoặc tham gia vào các hoạt động khác do chính quyền phát động. Trong điều kiện cho phép, các Luật sư có thể thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa ban hành Công văn số 159/LĐLSVN về việc phòng, chống dịch Covid-19  gửi đến Đoàn Luật sư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Luật sư thành viên. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và một số tỉnh, thành trong cả nước, Liên đoàn Luật sư Việt Nam được biết chính quyền và nhân dân các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc đang phải nỗ lực quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách rất cam go này. Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của người dân Việt Nam và tinh thần gắn bó đoàn kết của đội ngũ Luật sư Việt Nam, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát động toàn bộ đội ngũ Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư và tổ chức hành nghề Luật sư trên cả nước bằng tấm lòng và tình đoàn kết, bằng khả năng của mình đóng góp ủng hộ kinh phí cùng chung sức với Chính phủ, chính quyền, nhân dân các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và các tỉnh thành khác đang có dịch cần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, dập dịch tại một trong những tâm dịch nguy hiểm ở nước ta hiện nay trong thời gian sớm nhất. 

Đây là đợt dịch nguy hiểm và phức tạp nhất từ trước tới nay mà nhà nước và nhân dân ta phải đối mặt. Tình hình dịch bệnh diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa ổ dịch, đa nguồn lây và đa biến chủng. Việt Nam cùng lúc phải ứng phó với hai biến thể của virus SARS-CoV-2 gồm biến thể của Anh và biến thể kép của Ấn Độ, đều là biến thể có tốc độ lây lan nhanh. 

Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị Ban Chủ nhiệm các Đoàn Luật sư, các Luật sư của tỉnh, thành trong cả nước nghiêm túc chấp hành các quy định của Chính phủ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch để đảm bảo các ổ dịch được khống chế và kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh. 

Trong giai đoạn khó khăn này, đội ngũ Luật sư cần thể hiện trách nhiệm và tinh thần phục vụ cộng đồng, góp phần chung tay, chung sức phòng chống đại dịch với quyết tâm đẩy lùi đại dịch trong thời gian ngắn nhất. Với tinh thần mỗi người dân là một người chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch để tự bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng, đề nghị Ban Chủ nhiệm các Đoàn Luật sư vận động các Luật sư nếu có điều kiện có thể tham gia vào tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng của địa phương hoặc tham gia vào các hoạt động khác do chính quyền phát động. Trong điều kiện cho phép, các Luật sư có thể thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Thường trực Liên đoàn đề nghị mỗi Luật sư cần giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ của bản thân, của gia đình và cộng đồng. Liên đoàn Luật sư Việt Nam và đội ngũ Luật sư Việt Nam sẽ luôn sát cánh với Luật sư các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và các Luật sư ở các tỉnh, thành khác đang có dịch Covid-19 trong cả nước để cùng đóng góp vào công việc chung của cả nước. 

PV

Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi hưởng ứng ủng hộ phòng, chống đại dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc

Lê Minh Hoàng