/ Góc nhìn
/ Ấm áp nghĩa tình trên cung đường hồi hương

Ấm áp nghĩa tình trên cung đường hồi hương

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Để hạn chế lượng người trong khu tâm dịch, nhiều ngày vừa qua, những dòng người dân quê các tỉnh Bắc Trung Bộ như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An,… đã rủ nhau dùng xe máy đi thành từng đoàn để rời TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam về quê tránh dịch.

CSGT dẫn đường đưa hơn 1.200 công nhân về quê Ninh Thuận. Ảnh: Thái Hà.

Đa phần họ đều là dân nghèo đi làm công nhân ở các thành phố như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,… Sau khi dịch bệnh bùng phát mạnh, nhiều nhà máy, công xưởng phải tạm dừng hoạt động nên họ đành tìm đường về quê để duy trì cuộc sống. Về quê bằng xe máy rất khổ cực, họ phải vượt hàng trăm cây số, mang theo ít đồ đạc.

Hình ảnh những cháu bé còn nhỏ theo cha mẹ trên những chiếc xe về quê, hay những đoàn người do đi đường dài quá mệt mỏi nên đã nằm dưới đất ngủ tạm lấy sức để tiếp tục cuộc hành trình... Thấu cảm, chia sẻ và hiểu được những vất vả của người dân khi về quê tránh dịch, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị từ thiện và lực lượng CSGT ở các tỉnh, thành phố đã hỗ trợ nhân dân về quê bằng nhiều cách như tổ chức tặng đồ ăn, nước uống và nhu yếu phẩm hỗ trợ.

“Cứ đổ đầy bình xăng, sau đó xin bà con trả lại can nhé” – đó là hình ảnh về các chiến sỹ Công an thuộc lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai phát xăng miễn phí, nước lọc, bánh mì cùng các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ người dân về quê chống dịch thấm đẫm đầy tình người vô cùng xúc động. Theo một đoạn video, khi có 1 xe máy gặp sự cố, lực lượng CSGT đã bốc thẳng lên thùng xe công vụ chở đi cùng để cuộc hành trình của mọi người được liên tục, suôn sẻ. Cứ chốt trước bàn giao cho chốt sau, những chiến sĩ CSGT đã giúp cho hành trình trở về quê của người dân vì thế đã giảm bớt được nhiều khó khăn, vất vả.

Hay khi đến địa bàn tỉnh Quảng Nam, bất kể ngày đêm, mưa gió, các đoàn người trở về quê cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ rất nghĩa tình từ lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam. Không chỉ được tiếp nhiên liệu miễn phí, lực lượng CSGT cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực đèo Lò Xo, tỉnh Quảng Nam còn cung cấp nước uống, bánh, sữa,… để đoàn người ăn uống, nghỉ ngơi lấy lại sức rồi tiếp tục hành trình. Tất cả họ đã nhận được sự giúp đỡ vô cùng quý giá của người dân, của các chiến sĩ CSGT khiến chúng ta càng thêm tự hào.

THANH THANH

Hành vi trốn khỏi nơi phong tỏa có thể bị xử lý hình sự

Lê Minh Hoàng