/ Đời sống - Xã hội
/ Dự kiến vẫn tổ chức kỳ thi THPT nhưng chỉ để xét tốt nghiệp

Dự kiến vẫn tổ chức kỳ thi THPT nhưng chỉ để xét tốt nghiệp

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Kỳ thi THPT quốc gia 2020 dự kiến vẫn được tổ chức nhưng tập trung cho mục đích chính là để xét tốt nghiệp THPT, đánh giá mặt bằng chất lượng phổ thông. Năm nay các trường ĐH chính thức tự chủ tuyển sinh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp.

Sáng nay, 21/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Bộ GD&ĐT về phương án thi THPT quốc gia. Bộ GD&ĐT đã báo cáo Thường trực Chính phủ về phương án thi THPT năm 2020 khi mà học sinh cả nước phải nghỉ học kéo dài vì dịch Covid -19. Theo đó, cuộc họp đã chọn phương án vẫn tổ chức thi nhưng sẽ là kỳ thi tốt nghiệp THPT thay vì kỳ thi hai mục đích như hiện hành.

Cụ thể, dù vẫn tổ chức thi nhưng tên gọi của kỳ thi sẽ là "kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020" thay vì "thi THPT quốc gia" như trước. Với mục tiêu xét tuyển ĐH, năm nay các trường ĐH sẽ thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh theo đúng Luật Giáo dục đại học trên tinh thần các trường đã có sự chuẩn bị lâu nay.

Vấn đề quan trọng nhất cần bàn là sẽ tổ chức thi như thế nào để giảm áp lực cho học sinh, phù hợp với tình hình thực tế nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, đánh giá được đúng năng lực của học sinh.

Đây là lần thứ 2, Bộ GD&ĐT báo cáo Phó Thủ tướng về phương án thi THPT quốc gia 2020. Để đảm bảo khắc phục những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới việc dạy và học, đồng thời vẫn tuân thủ đúng quy định của luật, kỳ thi sắp tới sẽ chỉ tập trung vào mục tiêu chính là xét tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước.

Địa phương được giao trách nhiệm chủ trì tổ chức thi, chấm thi tự luận, Bộ GD&ĐT tiếp tục ra đề thi trên toàn quốc, áp dụng công nghệ thông tin để bảo mật bài thi; Chấm thi trắc nghiệm trên máy tính.

Đối với tuyển sinh ĐH, sau quá trình chuẩn bị, năm nay, các trường ĐH chính thức tự chủ tuyển sinh.

PV

/phuong-an-thi-thpt-quoc-gia-can-cu-moc-thoi-gian-15-6-de-xac-dinh-lieu-co-hop-ly.html