/ Dọc đường tố tụng
/ Đường 'Nhuệ' lĩnh án 02 năm 06 tháng tù về tội 'Cố ý gây thương tích'

Đường 'Nhuệ' lĩnh án 02 năm 06 tháng tù về tội 'Cố ý gây thương tích'

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Theo bản án của TAND thành phố Thái Bình, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") đã phạm tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Về dân sự, hai bên tự thoả thuận và Đường đã bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng ngay tại toà nên bản án không đề cập.

Sáng 18/8, TAND TP. Thái Bình đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi) ra xét xử sơ thẩm về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Nguyễn Xuân Đường tại tòa. Ảnh chụp qua màn hình: Thanh Phong.

Theo bản án của TAND thành phố Thái Bình, Đường "Nhuệ" đã phạm tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Về dân sự, hai bên tự thoả thuận và Đường đã bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng ngay tại toà nên bản án không đề cập.

Mức án với Đường trùng với đề nghị của đại diện VKSND thành phố Thái Bình trong phần luận tội.

HĐXX nhận thấy đủ cơ sở xác định Đường "Nhuệ" đã gây thương tích cho anh Mai Thế Duy, 32 tuổi, từ 6 năm trước tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

"Đường được đào tạo về võ thuật, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã đánh người. Hành vi thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật", bản án nêu và xác định bị cáo có nhân thân xấu nên cần áp dụng các tình tiết tăng nặng để đảm bảo tính răn đe.

Trong phần khai báo, Đường trình bày trong giai đoạn điều tra, bị cáo đã nhận thức được việc hành hung mẹ con bà Đinh Thị Lý tại trụ sở Công an phường Trần Lãm là trái pháp luật.

“Bị cáo đề nghị khi tranh luận, 2 luật sư không cần gỡ tội mà để bị cáo tự bào chữa, tránh làm mất thời gian của HĐXX”, bị cáo Nguyễn Xuân Đường nói.

Luật sư Hà Trọng Đại.

Luật sư Hà Trọng Đại cho biết, về cơ bản Nguyễn Xuân Đường đã nhận tội, chỉ mong được hưởng mức án nhẹ nhất.

Đến toà với tư cách là nhân chứng, bà Lý cũng xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Đường. Hơn nữa, bà đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cơ quan tố tụng thành phố Thái Bình khi để Đường phạm tội nhiều năm mà không làm rõ. Bà Lý nghi ngờ "có dấu hiệu bao che, dung túng cho hành vi phạm tội của Đường" nên mong HĐXX làm rõ.

Chia sẻ về nội dung của bản án tuyên ngày hôm nay, Luật sư Đại bày tỏ sự hài lòng với bản án này. Còn về việc liệu có kháng cáo hay không thì cần xem xét thêm.

Liên quan đến hai phiên tòa sắp được đưa ra xét xử của Đường "Nhuệ", Luật sư Đại cũng cho biết đã chuẩn bị kĩ lưỡng.

THANH PHONG - THANH THANH

/phien-toa-xet-xu-duong-nhue-bi-cao-tu-bao-chua-tranh-lam-mat-thoi-gian-cua-hdxx.html