/ Nghề Luật sư
/ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín

01/06/2023 15:09 |

(LSVN) - Ngày 30/5/2023 vừa qua, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Thường Tín và chính quyền địa phương tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gần 200 người dân xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Xã Văn Bình, huyện Thường Tín TP. Hà Nội là một trong những địa bàn nằm trong Dự án đường vành đai 4 mà TP. Hà Nội đang triển khai.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhấn mạnh, tầm quan trọng của hoạt động tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân. Đặc biệt, trong bối cảnh địa bàn xã Văn Bình nằm trong Dự án đường vành đai 4.

Mặc dù người dân cũng đã được chính quyền địa phương tuyên truyền và giải thích về chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất, tuy nhiên, việc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội về tuyên truyền pháp luật liên quan đến dự án đường vành đai 4 này sẽ giúp người dân một lần nữa hiều thêm về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phát biểu ý kiến.

Liên quan đến nội dung tuyên truyền pháp luật, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội, thành viên Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố đã chia sẻ một số nội dung về pháp luật đất đai trong đó chứa đựng những nội dung về Dự án đường vành đai 4.

Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, thành viên Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố tuyên truyền pháp luật.

Theo Luật sư Hà, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, cần tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan tới chủ trương của Đảng, Nhà nước. Trong đó, tập trung vào Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội ban hành về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; Nghị quyết số 106/NQ-CP, ngày 18/8/2022 của Chính phủ về triển khai Nghị quyết số 56/2022/QH15 của Quốc hội; các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, UBND huyện Thường Tín và các văn bản của các cấp, các ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4. 

Cũng tại hội nghị này, người dân còn được các Luật sư trong Đoàn tư phấn pháp luật. Phần lớn các câu hỏi tập trung vào việc thực hiện chế độ, chính sách cho người dân khi bị thu hồi đất.

PV

Bùi Thị Thanh Loan