/ Đời sống - Xã hội
/ Gần 4,7 triệu người dân Tây Nguyên sẽ được tiêm vắc xin phòng chống dịch bạch hầu

Gần 4,7 triệu người dân Tây Nguyên sẽ được tiêm vắc xin phòng chống dịch bạch hầu

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch tiêm vắc xin cho 4,7 triệu người dân để phòng, chống dịch bạch hầu tại 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông.

Sáng ngày 09/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam và Quảng Ngãi về công tác phòng chống dịch bạch hầu.

Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và lãnh đạo các vụ/cục/văn phòng thuộc Bộ Y tế; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên...

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Tại hội nghị, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, những năm trước, dịch bệnh bạch hầu đã từng diễn ra nhưng quy mô nhỏ, rải rác. Năm nay dịch bệnh diễn ra trên quy mô lớn, chiều hướng lan rộng, phức tạp.

“Quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng đối với dich bệnh này là làm thế nào để dập dịch nhanh nhất, không để dịch lan rộng và đảm bảo yếu tố bền vững cho giai đoạn sau", GS.TS Nguyễn Thanh Long nói.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết: Bộ Y tế sẽ tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu trên quy mô lớn, trước hết tại 4 tỉnh Tây Nguyên là Đắc Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum có ca bệnh, sau đó là Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Tiêm theo chiến dịch nên tất cả người dân từ 2 tháng tuổi đều được tiêm chủng.

Theo đó, kế hoạch tiêm chủng bắt đầu được triển khai từ tháng 7/2020. Việc tổ chức tiêm chủng được triển khai theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các điểm tiêm chủng cố định và lưu động. Theo đó, tại Trạm y tế tiến hành tiêm chủng cho đối tượng là trẻ 2 tháng trở lên và thực hiện tiêm vét; tại các điểm lưu động sẽ thực hiện tiêm chủng cho đối tượng sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó tiếp cận.

Sẽ tiêm chủng phòng chống dịch bạch hầu cho người dân.

Dự kiến, trong chiến dịch này sẽ tiêm chủng khoảng 120.446 liều vắc xin 5 trong 1; 279.608 liều vắc xin DPT; và 10.111.461 liều vắc xin Td. Như vậy gần 4,7 triệu đối tượng tại 4 tỉnh này sẽ được tiêm các mũi vắc xin khác nhau để phòng chống dịch bạch hầu.

DUY KHÁNH