/ Tin tức
/ Gia Lai: Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Gia Lai: Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

06/06/2023 06:32 |

(LSVN) - Trên địa bàn huyện Đắk Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, Đội QLTT số 8 kiểm tra đột xuất 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược. Qua đó, các cơ sở này không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược, bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 75.000.000 triệu đồng.

Thông tin này được Cục Quản lý thị trường Gia Lai (Cục QLTT Gia Lai) đăng tải trên cổng thông tin của đơn vị.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 8 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược đang hoạt động bình thường trên địa bàn huyện Đắk Đoa và huyện Mang Yang.

Hình ảnh Đội QLTT kiểm tra cơ sở kinh doanh. Ảnh: Cục QLTT Gia Lai.

Qua kiểm tra, phát hiện cả 10 cơ sở này đều kinh doanh thuốc tân dược không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở. Vì vậy, Đội trưởng Đội QLTT số 8 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 cơ sở vi phạm này với tổng số tiền là 75 triệu đồng.

Tại huyện Đức Cơ, qua quá trình theo dõi, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phụ trách, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh của bà N.T.K.P. tại Làng Lung, xã Ia Kriêng, cũng đã đã tịch thu gần 300 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ (gồm 230 hộp mặt nạ và 65 hộp kem ủ trắng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ).

Theo trình bày của bà P., toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường về bán để kiếm lời nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Cùng với đó, bà P. không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Vậy nên, Đội QLTT số 3 đã xử phạt hộ bà P. 15 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 8 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hàng pháp luật trong lĩnh vực y tế đối với các cơ sở kinh doanh dược phẫm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền trên địa bàn quản lý, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thủy Linh

Cục QLTT tỉnh Gia Lai

Nguyễn Sỹ Hạnh