/ Tin tức
/ Giãn cách xã hội toàn TP. Vinh từ 00h ngày 19/6

Giãn cách xã hội toàn TP. Vinh từ 00h ngày 19/6

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 18/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định hỏa tốc số 1979/QĐ-TTg về việc thiết lập khu vực cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Quyết định 1979/QĐ-TTg đã nêu rõ, đến thời điểm tối ngày 18/6, trên địa bàn Nghệ An ghi nhận 20 trường hợp mắc Covid-19, trong đó địa bàn TP. Vinh có 11 trường hợp. Các ca bệnh tại TP. Vinh được đánh giá là phức tạp nhất, nhiều ca chưa rõ nguồn lây, trong khi vòng đời lây nhiễm rất nhanh.

TP. Vinh cũng đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế tại các phường Hà Huy Tập, Hưng Dũng, Hưng Bình, Hưng Phúc và Đông Vĩnh nơi có ca mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca bệnh tăng nhanh, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Công văn số 2601/VPCP-KGVX đối với địa bàn TP. Vinh nơi có gần nửa triệu dân cư. 

Theo đó, thời gian thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 19/6.

UBND tỉnh Nghệ An giao UBND TP. Vinh, Công an tỉnh Nghệ An, Sở Y tế và các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội tại địa bàn TP. Vinh.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế; tránh hoang mang, đổ xô tới các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị gom lương thực, thực phẩm để đẩy nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng lên cao.

TRẦN MINH

Ghi nhận thêm 62 ca mắc Covid-19, TP. Hồ Chí Minh vẫn là điểm nóng

Lê Minh Hoàng