/ Pháp luật - Đời sống
/ Giáng chức nữ Hiệu trưởng ở Yên Bái do vi phạm trong thu, chi ngoài ngân sách

Giáng chức nữ Hiệu trưởng ở Yên Bái do vi phạm trong thu, chi ngoài ngân sách

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nữ Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã bị xử lý kỷ luật và giáng chức vụ sau khi xác minh đơn tố cáo của phụ huynh học sinh về việc nhà trường thu, chi ngoài ngân sách không đúng.

Quyết định kỷ luật của UBND huyện Trấn Yên đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương.

Theo thông tin từ Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) xác nhận: Huyện này vừa tiến hành ký quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối bà Nguyễn Thị Thùy Dương - nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS (TH&THCS) Quy Mông.

Quyết định nêu rõ, bà Nguyễn Thị Thùy Dương là người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhà trường, trong đó có công tác quản lý hành chính, quản lý và tự chủ trong việc sử dụng các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường theo quy định, nhưng đã chỉ đạo thực hiện việc thu, chi ngoài ngân sách không đúng hướng dẫn của ngành giáo dục, các quy định của cơ quan có thẩm quyền, dẫn đến những vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

Song song với quyết định kỷ luật của UBND huyện Trấn Yên, Đảng ủy xã Quy Mông cũng ra quyết định kỷ luật đảng viên đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương bằng hình thức cảnh cáo.

Tiếp theo, ngày 25/02/2021, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên có quyết định điều động bà Nguyễn Thị Thùy Dương đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Việt Cường.

Trước đó, vào khoảng thời gian vào năm 2020, một số phụ huynh đã gửi đơn tố cáo những vi phạm của Trường Tiểu học và THCS Quy Mông đến UBND huyện Trấn Yên. UBND huyện đã thụ lý giải quyết và đến ngày 29/01/2021 đã có kết luận cụ thể.

Trong 8 nội dung tố cáo, có nhiều nội dung phụ huynh đã phản ánh đúng về việc thu, chi các khoản như: Tiền mua ghế ngồi học sinh khối lớp 1 và lớp 6; tiền mua trang thiết bị phục vụ bán trú; tiền sửa chữa cơ sở vật chất; tiền tin nhắn liên lạc điện tử; tiền lắp camera...

Đặc biệt, là việc thu, chi tiền nấu ăn học sinh, khi tổ chức thực hiện không có sự giám sát của đại diện cha mẹ học sinh, không báo cáo thu chi tài chính công khai số kinh phí đã huy động và kết quả thực hiện. Số tiền chênh lệch giữa thu với chi là gần 149 triệu đồng.

Với tất cả các bất cập trên, các phụ huynh đề nghị vụ việc cần được xem xét lại một cách công tâm hơn. Ngoài ra, phía trường TH&THCS Quy Mông cần có lời xin lỗi đến toàn thể phụ huynh và học sinh.

VŨ THỦY

Dự thảo thông tư quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân

Lê Minh Hoàng