/ Pháp luật - Đời sống
/ Hà Giang: Bắt giữ nguyên Trưởng phòng GD&ĐT ban hành hàng trăm quyết định chế độ, chính sách sai

Hà Giang: Bắt giữ nguyên Trưởng phòng GD&ĐT ban hành hàng trăm quyết định chế độ, chính sách sai

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trong năm 2016 - 2017, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh (Hà Giang) cùng thuộc cấp ban hành hàng trăm quyết định về chế độ, chính sách cho các giáo viên sai quy định, gây thiệt hại hàng tỉ đồng tiền ngân sách.

Hai bị can Phạm Ngọc Quyết và Vũ Hồng Xoan. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 07/4, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang vừa thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của ông Phạm Ngọc Quyết (47 tuổi) và bà Vũ Hồng Xoan (46 tuổi) - cùng trú thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh - để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Được biết, ông Quyết là Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Yên Minh, còn bà Xoan là giáo viên Trường THCS xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh.

Kết quả điều tra bước đầu xác định trong các năm 2016, 2017, ông Quyết (khi đó là Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh) và bà Xoan (là cán bộ phụ trách công tác tổ chức) đã tự ý ban hành hàng trăm quyết định về chế độ, chính sách cho các giáo viên sai quy định, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước với số tiền hàng tỉ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra và hành vi sai phạm của các đối tượng, Công an tỉnh Hà Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt bị can tạm giam 04 tháng đối với 02 đối tượng về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

TRẦN MINH 

Giả danh Trưởng khoa bệnh viện, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Admin