/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Nội: Căn cứ số ca mắc Covid-19 để cho học sinh đến trường

Hà Nội: Căn cứ số ca mắc Covid-19 để cho học sinh đến trường

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố vào ngày 17/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sớm có hướng dẫn cụ thể để quận, huyện, thị xã quyết định việc dạy trực tiếp cho học sinh lớp 7-12 căn cứ vào số ca mắc Covid-19.

Ảnh minh họa. 

Thông tin tại phiên họp, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cho biết tuần qua, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc Covid-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường vẫn đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của thành phố và ngành giáo dục. Trước diễn biến của dịch Covid-19, các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền, cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, địa phương tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, xây dựng phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết những ngày qua, số ca mắc Covid-19 vẫn còn cao nhưng đã có xu hướng giảm, tỷ lệ bệnh nhân F0 nhập viện thấp, số ca tử vong giảm. Điều này cho thấy thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Thành phố đã rà soát, kiện toàn, bổ sung lại các tổ theo dõi, hỗ trợ người nhiễm Covid-19 tại nhà và tổ Covid-19 cộng đồng với gần 120.000 người tham gia. Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sớm có hướng dẫn cụ thể để quận, huyện, thị xã quyết định việc dạy trực tiếp cho học sinh lớp 7-12 căn cứ vào số ca mắc Covid-19.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết thêm, thành phố đã mở cửa trở lại các hoạt động để thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng đảm bảo kiểm soát tình hình dịch. Các địa phương cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các bệnh nhân F0 có bệnh nền, người già, nhóm có nguy cơ cao; đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vaccine bổ sung mũi 3 và kết thúc trong tháng 3.

Ngoài ra, lãnh đạo Hà Nội cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai việc thực hiện chữ ký số nhằm hỗ trợ giải quyết thủ tục thanh toán bảo hiểm xã hội cho các bệnh nhân F0.

PV

Các hợp đồng 'hứa mua, hứa bán' chính là đang lách Luật Đất đai

Lê Minh Hoàng