/ Kinh tế - Pháp luật
/ Hà Nội: Có thể chưa mở lại vận tải liên tỉnh

Hà Nội: Có thể chưa mở lại vận tải liên tỉnh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong đó có việc nới lỏng giãn cách tại các vùng "xanh, đỏ, cam" của thành phố. Theo đó, Hà Nội có thể sẽ chưa mở lại vận tải liên tỉnh.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cho biết, hiện tại phía UBND thành phố đã có kế hoạch về kịch bản Hà Nội kết thúc giãn cách sau ngày 21/9. Tuy nhiên, hiện tại các kế hoạch, phương án nới lỏng giãn cách xã hội chưa được báo cáo Thường trực Thành uỷ.

Thành phố cần có xem xét, đánh giá tổng thể về tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dự báo về nguy cơ của ngành chuyên môn, phối hợp và thống nhất phương án với các tỉnh, thành phố lân cận, tham khảo ý kiến của các cơ quan để có phương án cụ thể đối với việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới trên quan điểm thận trọng, nới lỏng nhưng phải bảo đảm kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

Về việc người ở các tỉnh, thành khác có được về Hà Nội sau ngày 21/9 không, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, thành phố vẫn đang tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện qua các chốt kiểm soát dịch... Đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố,  Sở Giao thông vận tải Hà Nội tập trung xây dựng phương án để mở lại các loại hình vận tải hành khách công cộng và liên tỉnh theo từng giai đoạn, phù hợp với các quy định về kiểm soát dịch bệnh của ngành y tế đối với hành khách và người điều khiển phương tiện. 

Sở Giao thông vận tải sẽ căn cứ vào chỉ thị của thành phố để mở lại các loại hình vận tải hành khách cho phù hợp. Tuy nhiên, Hà Nội có thể sẽ chưa mở lại vận tải liên tỉnh. 

NGỌC ANH

Quy định mới về chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp

Lê Minh Hoàng