/ Pháp luật - Đời sống
/ Hà Nội công bố 20 khách sạn cách ly người về từ đường hàng không

Hà Nội công bố 20 khách sạn cách ly người về từ đường hàng không

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND TP. Hà Nội vừa có thông tin về danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

20 khách sạn cách ly người về từ đường hàng không.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội cho biết, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định nhà nước, nhưng được yêu cầu đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều trường hợp cách ly. Trong 20 khách sạn thành phố công bố, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao. 

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội thống nhất, từ ngày 10/10 đến ngày 20/10, tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội. 

Với hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại TP. Hà Nội đáp ứng các tiêu chí: Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát; Phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; cam kết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố và các địa phương liên quan; cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố; hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Thành phố công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự lựa chọn. Trường hợp công tác công vụ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch về Hà Nội thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại TP. Hà Nội: Đáp ứng các tiêu chí như trên, nhưng thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

Với hành khách đi từ sân bay Nội Bài đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy định và tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tại điểm đến.

LINH NHI

Hà Nội triển khai các phương án đảm bảo an toàn mở đường bay nội địa

Lê Minh Hoàng