/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Nội dỡ bỏ cách ly phố Trúc Bạch, cách ly tập trung 150 y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Hà Nội dỡ bỏ cách ly phố Trúc Bạch, cách ly tập trung 150 y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

01/01/0001 00:00 |

LSVNO - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đã gỡ bỏ cách ly phố Trúc Bạch sau 14 ngày phong tỏa. Số y, bác sĩ tiếp xúc với hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 20/3/2020, tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chốngdịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung đã thông tin việc dỡ lệnhphong tỏa đoạn phố Trúc Bạch cho 189 người dân ở đây.

Ông Chung cho biết, lệnh tháo dỡ cách ly khu phố Trúc Bạch được đưa ra trên cơ sở các điều kiện tại khu vực đó đã đảm bảo an toàn.

Phố Trúc Bạch hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Tất cả trường hợp cách ly trong khu phố đều cho kết quả âmtính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm, các biện pháp phun khử trùng tại khu vựcnày được thực hiện đầy đủ.

Tuy nhiên, riêng số nhà 125 Trúc Bạch (nhà bệnh nhân thứ 17) vẫn phải theo dõi thêm và được cách ly.

Đối với trường hợp hai bệnh nhân thứ 86 và 87 là điều dưỡngtại Bệnh viện Bạch Mai vừa được phát hiện dương tính với Covid-19, Chủ tịch HàNội cho biết ngành y tế đã tổ chức rà soát và cách ly theo đúng quy định vớicác trường hợp liên quan.

Hai trường hợp trên được phát hiện bệnh vào tối 18/3, sau đóđược đưa đi cách ly kịp thời và xác nhận dương tính vào ngày 19/3. 

Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được 96 trường hợp là bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai. Các trường hợp này là F2, nhưng có bệnh lý nền nên đã được cách ly và đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh. Qua lấy mẫu xét nghiệm sơ bộ, cả 96 trường hợp này đều âm tính.

Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, qua rà soát cũng xác định có 150 trường hợp là y tá, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, trong quá trình làm việc cũng tiếp xúc với 2 trường hợp dương tính là bệnh nhân số 86 và 87.

Ngoài ra, ông Chung cũng cho biết đã xác định được 13 ngườinhà và người quen là trường hợp tiếp xúc gần, đã đưa đi cách ly tại Bệnh việnThanh Nhàn.

Chủ tịch UBND thành phố thông tin đã xác định được 46 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) liên quan đến hai bệnh nhân thứ 86 và 87. Trước mắt đã yêu cầu các quận huyện có trách nhiệm giám sát, cách ly các trường hợp này tại địa phương.

Thanh Hà(T/h)